svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไล่ออก-ปลดออก 5 จนท. ‘ราชทัณฑ์’ ประพฤติชั่วร้ายแรง

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ราชทัณฑ์” ลงดาบไล่ออก-ปลดออก เจ้าหน้าที่ 5 ราย ประพฤติชั่วผิดร้ายแรง รีดเงิน - รับเงิน ญาติผู้ต้องขังแลกประโยชน์ผู้ต้องหา - ส่งยาเสพ

3 พฤศจิกายน 2565 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะอนุกรรมการสามัญประจำกรมราชทัณฑ์ (อ.ก.พ.) ครั้งที่ 7/2565 พิจารณาลงโทษข้าราชการที่ทำผิดวินัย มีพฤติการณ์ที่เสื่อมเสีย ทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยที่ประชุมมีมติลงโทษข้าราชการที่กระทำผิดวินัย จำนวนทั้งสิ้น 5 ราย ( ไล่ออกจากราชการ 3 ราย และปลดออกจากราชการ 2 ราย ) รายละเอียดโดยสรุปดังนี้   

ไล่ออก-ปลดออก 5 จนท. ‘ราชทัณฑ์’  ประพฤติชั่วร้ายแรง

1.กรณีปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยทุจริตและประพฤติชั่วร้ายแรง 3 กรณี โดยมีพฤติการณ์ ดังนี้

-เรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องขังเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำในเรื่องเกี่ยวกับทัณฑปฏิบัติ ( มติ อ.ก.พ. ไล่ออกจากราชการ 1 ราย)

-เรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องขังเพื่อแลกกับการไม่ย้ายผู้ต้องขังไปคุมขังเรือนจำอื่น ( มติ อ.ก.พ.ไล่ออกจากราชการ 1 ราย )

-รับฝากสิ่งของจากญาติผู้ต้องขังเข้าไปให้ผู้ต้องขัง โดยมีสิ่งของต้องห้าม คือยาเสพติด อยู่ภายในสิ่งของดังกล่าว (มติ อ.ก.พ.ไล่ออกจากราชการ 1 ราย)

2.กรณีขาดราชการติดต่อกันเกิน 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร   ( มติ อ.ก.พ.ปลดออกจากราชการ 2 ราย)

ไล่ออก-ปลดออก 5 จนท. ‘ราชทัณฑ์’  ประพฤติชั่วร้ายแรง

อธิบดีกรมราชทัณฑ์   กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนได้เน้นย้ำให้ข้าราชการในสังกัดปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและย้ำว่ากรมราชทัณฑ์ไม่ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตหรือประพฤติมิชอบโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รายใดกระทำผิด หรือเกี่ยวข้องต่อการกระทำผิด  กรมราชทัณฑ์ ได้เปิดช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้โดยตรง ผ่านทางเว็บไซต์ http://protect.moj.go.th หรืออีเมล์ [email protected] หรือทางโทรศัพท์ 0-2967-2222 ซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กระทำผิดจริง หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดจะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาด

logoline