svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปฏิบัติการไทยคู่ฟ้า ทลายเครือข่าย "5 เสือจีนเทา"หวังเขย่าบัญชีดำการเมือง

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ระบุว่า"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" เเละ"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ"สั่งการให้ขยายผลเครือข่าย 5 เสือจีนเทา ให้ถึงที่สุด ตรงนี้อาจพัวพันอดีตรมต. คนการเมืองบางคนไปเเบบเต็มๆ ติดตามได้จากเจาะประเด็น โดย "เมฆา ในวายุ"

 

"5เสือจีนเทา"คือนิยามของ กรณีคนจีน/คนจีนที่เเปลงสัญชาติไทยเเล้วมาลงทุนในเมืองไทย โดยบางกรณีมีการลงทุนผิดกฎหมาย เพราะพบว่ามีการตั้งบ่อน/ค้ายาเสพติด/เปิดสถานบริการเกินเวลา/ข่มขู่เจ้าหน้าที่ที่ไปตรวจค้นจนเป็นข่าวใหญ่ในหลายวันมานี้

 

เเละคดีต่างๆที่บังเกิดขึ้นตอนนี้รัฐบาลสั่งให้"สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ" จัดการเช็กบิลเต็มที่ เพราะอย่าลืมว่ากลุ่มทุนจีนบางคนที่มาลงทุนในไทยทั้งถูก/ผิดกฎหมาย กระจายหลายพื้นที่เเละหลากคอน เน็กชั่นซึ่ง"ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์" ให้ฉายา 5 เสือจีนเทาไว้นั้นเเละเปิดเผยเรื่องนี้

 

ปฏิบัติการไทยคู่ฟ้า ทลายเครือข่าย "5 เสือจีนเทา"หวังเขย่าบัญชีดำการเมือง

 

พบว่าข้อมูลนี้สร.1+"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล" รองผบ.ตร.ได้รับข้อมูลจากอดีตเสี่ยอ่างไปขยายผลเเละล่าสุด"บิ๊กโจ๊ก"บอกเองว่าได้ค้นบ้านอดีตรมต. นักการเมืองบางคนเเล้วเเละกำลังสืบสวนว่าเป็นเเบ็ค อัพให้คนจีนเหล่านี้กล้ากระทำสิ่งผิดกฎหมายไทยหรือไม่?เเละพร้อมเช็กบิลทันที!

 

เพราะบิ๊กโจ๊ก ระบุว่า "พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา" เเละ"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ"สั่งการให้ขยายผลในเรื่องข้างต้นให้ถึงที่สุด ตรงนี้อาจพัวพันอดีตรมต. คนการเมืองบางคนไปเเบบเต็มๆเเละหลายคนคาดว่า น่าจะเป็น "คนๆนั้น" ที่มีชื่อเสียงในมุมสีเทาหลากวาระตั้งเเต่วันวาน-วันนี้

 

ก่อนหน้านี้ สมศักดิ์  เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรม ออกมาเปิดประเด็น มีนายทุนจีน บริจาคเงินเข้าพปชร.จำนวน 3 ล้านบาท

 

น่าคิดย้อนกลับไปไม่นานมานี้ว่า "สมศักดิ์ เทพสุทิน " รมว.ยุติธรรม เเละเเกนนำพรรคพลังประชารัฐยอมรับว่าปี 2564 พรรครับเงินบริจาคสามล้านบาทจากคนจีนที่ได้สัญชาติไทย เเต่ปฏิเสธไม่รับรู้ที่มาของเงิน/ไม่รู้ว่าใครในพรรคไปเชิญมาร่วมบริจาค เเละคนจีนคนนี้กำลังมีชื่อพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมายไทยหลายกรณีโดยที่ตำรวจ หน่วยงานยุติธรรมกำลังสืบขยายผล

สมศักดิ์  เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรม เป็นคนแรกที่ออกมาเปิดประเด็นมีนักธุรกิจจีนบริจาคเงินเข้าพรรคพปชร.

 

หากเป็นเช่นนั้น ชวนให้พิจารณา "ข้อมูลที่สมศักดิ์เปิดออกมา มีการเเฉข้อมูลบ่อนศูนย์เหรียญ-ผับผิดกฎหมายกลางกรุงเเละพัทยาจนตำรวจไล่ตรวจสอบธุรกิจของคนจีน-คนไทยที่ผิดกฎหมาย กระทั่ง"ชูวิทย์"มอบข้อมูลให้สร.1-ตำรวจขยายผล" วาระต่างๆข้างต้นที่บังเกิดในสังคมไทยไม่กี่วันมานี้ สอดรับกันยิ่งเเละอดคิดไม่ได้ว่าหาก "5 เสือจีนเทา" ไร้เเบ็กอัพจากบางฝ่ายในสังคมเเละเเวดวงการเมืองเเล้วนั้น ใครจะกล้าลงทุนฝืนกฎหมายกันบ้าง?

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

ดังนั้น สายตาหลากคู่กำลังมองว่าเรื่องนี้ไม่พ้นการเช็กบิล"ใครบางคนเเละคนๆนั้น" เเบบไม่ให้มีที่ยืนทุกเวทีโดยเฉพาะจังหวะทางการเมืองในวันนี้+วันหน้าเพราะหากข้อมูลไม่เเน่นจริงเเละสร.1ไม่ไฟเขียวนั้น "บิ๊กโจ๊ก"จะกล่าวกับสื่อมวลชนให้ไปสืบค้นความจริงต่อ ยอดเชียวหรือ...


สถานการณ์ตอนนี้ เเปลความได้ว่า คนๆนั้นอาจเข้าตาจนในไม่กี่วันข้างหน้าเพราะหากมีการล้อมกรอบตรวจสอบทุกอย่างของ "5 เสือจีนเทา" และอดีต รมต. เชื่อว่าน่าจะมีอะไรบางอย่างยึดโยงเเละเป็นหลักฐานขั้นต้นในการเช็กบิลเเบบไม่ให้ผุด ไม่ให้เกิดในทุกเวที ไม่เช่นนั้น"บิ๊กโจ๊ก"จะเเพลมข้อมูลนี้ต่อสังคมหรือ....

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล รองผบ.ตร.

 

สมมติว่าหากเป็นอดีตรมต.ไม่ว่าจะสังกัดรัฐบาลชุดใดเเละจะมีจังหวะทางการเมืองเช่นใดในวันข้างหน้า ประเมินเเล้วว่าโอกาสของคนๆนั้นน่าจะลดลงไปเยอะในการ "ฟูล เพาเวอร์" เเละคงยากที่จะมีเเต้มต่อทางการเมืองเพราะตอนนี้ใกล้ครบวาระสี่ปีของ"ครม.ลุงตู่"เเล้ว

 

พรรคต่างๆต้องเช็กประวัติบุคคลที่จะมาร่วมงานให้ถ้วนถี่ เเละเมื่อปรากฏข่าวเช่นนี้ออกมาในจังหวะนี้ คนๆนั้นที่กำลังวางเเผนงานการเมืองในการเลือกตั้งส.ส.งวดหน้านั้นคงจะเสียขวัญ /พรรคต้นสังกัดหรือพรรคที่เจรจากันอยู่คงต้องเช็กข้อมูลกันใหม่ว่าควร-ไม่ควรรับเข้าพรรคเเละต้องคิดเกมใหม่หลายตลบ

 

ภาวะนี้อาจจะส่งผลดีกับ"ลุงตู่"ในช่วงนี้ไปได้บ้างเพราะหาก"ลุงตู่"เช็กบิลเเบบไม่เกรงใจใคร คะเเนนนิยมที่ลดลงน่าจะฟูขึ้นมาได้เเละอาจส่งผลหลายระดับบนสนามการเมืองที่"ลุงตู่"วางหมากไว้


เเละหากคนๆนั้นอยู่ในบัญชีดำของ"ลุงตู่"ด้วยนั้น เสมือนว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว!

 

ดังนั้น ปมลึก "5 เสือจีนเทา" ต้องจับตาอย่ากระพริบ กระเทือนหลายชีวิตในหลากวงการ!?!

logoline