svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อชาติ"รับหนังสือกลุ่มประชาชนเบียร์ พร้อมผลักดันสุราเสรี

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อชาติ รับหนังสือจากกลุ่มประชาชนเบียร์ พร้อมผลักดันสุราเสรีอย่างแท้จริง ชี้อาจเป็นอีกช่องทางที่สร้างรายได้และธุรกิจให้กับประชาชน

2 พฤศจิกายน 2565 ที่อาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตัวแทนจากพรรคเพื่อชาติ ประกอบด้วย คุณณิกษ์ อนุมานราชธน ผู้ผลิตและผลักดันความเท่าเทียมในอุตสาหกรรมแอลกอฮอลล์ไทย ผู้เชียวชาญของพรรคเพื่อชาติ  ร.อ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคเพื่อชาติ และคุณพลอยณภัส โจววณิชย์ รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ เข้ารับหนังสือจากกลุ่มประชาชนเบียร์ใน ประเด็น การแก้ไข พรบ.ภาษีสรรพสามิต ที่เกี่ยวกับการผลิตสุรา


โดยทางกลุ่มประชาชนเบียร์ได้แสดงความกังวลต่อท่าทีของรัฐบาล จากการแก้กฎกระทรวงที่ทางกลุ่มมองว่าไม่ได้เป็นการแก้ปัญหา ซ้ำยังสร้างความยากลำบากให้ประชาชน และไม่ใช่การสนับสนุนให้เกิดสุราของประชาชนอย่างแท้จริง โดยทางกลุ่มประชาชนเบียร์เห็นว่าสิ่งที่ควรแก้ควรจะเป็น พรบ. สรรพสามิตฯ มากกว่า 

 

พรรคเพื่อชาติได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่เข้ารับหนังสือ และข้อเสนอของประชาชนดังที่กล่าวข้างต้น

 

ณิกษ์ อนุมานราชธน

 

“พรรคเพื่อชาติของเราเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ เพราะนี้คือปากท้องของประชาชน นี่คือทางออกของสินค้าเกษตรล้นตลาด นี่คือทางออกของคนไทยและหนทางสู่เงินตราที่จะไหลเข้าสู่ประเทศ ยังมีสิ่งสวยงาม และภูมิปัญญาท้องถิ่นอีกมากมายที่รอจะอวดสายตาชาวโลก เราต้องยกเลิกการผูกขาดด้วยกฎหมายให้ได้ สร้างกฎหมายที่เป็นธรรม ให้คนไทยแข่งขันกันได้อย่างเท่าเทียมครับ” ณิกษ์ อนุมานราชธน กล่าว 

 

ด้าน ร.อ.ดร.จารุพล กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติ และทีมทำเพื่อชาติ นำโดยหัวหน้าฮาย คุณปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมของคนไทย เราอยากเห็นคนไทยมีโอกาสที่เท่าเทียมกันในการทำมาหากิน ไม่ใช่แค่คนรวยเท่านั้น เรื่องนี้จริงๆเป็นเรื่องของวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่เราสามารถผลักดันไปสู่สายตานานาชาติได้ และยังสามารถแก้ปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาดของเกษตรกรได้พร้อมๆกัน เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ แต่เราไม่ได้ใส่ใจแค่สุราเท่านั้น

จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคเพื่อชาติ

 

"จริงๆแล้วในกระบวนการผลิตสุรา สามารถก่อให้เกิดแอลกอฮอลล์สำหรับอุตสาหกรรมและการอุปโภคอื่นๆได้ ซึ่งอาจเป็นอีกช่องทางที่สร้างรายได้และธุรกิจให้กับประชาชน เพราะเราอยากเห็นคนไทยมีโอกาส และเป็นคนเท่ากันครับ” ร.อ.ดร.จารุพล  กล่าว

logoline