svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภัยสังคม! ตร.จับหนุ่มป่วยจิตเวชคลั่งฟันรถ-เผาบ้าน-ฉกเงินตู้บริจาค

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภัยสังคม! ตร.จับหนุ่มป่วยจิตเวชจุดไฟเผาบ้าน ที่ จ.นครนายก หลบหนีการจับกุมไปก่อเหตุขโมยของตามวัดต่างๆ อีกหลายจังหวัด เกิดคลุ้มคลั่งใช้มีดดาบฟันรถชาวบ้าน ที่ จ.ชลบุรี ก่อนจนมุมที่ จ.จันทบุรี

2 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต ผบก.ภ.จว.นครนายก พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชินโชติ จินดาเวช รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครนายก และ ชุดสืบสวน สภ.แก่งหางแมว ร่วมกันจับกุม นายอธิฐาน หรือแป๊บซี่ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก คดีวางเพลิงฯ และหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ คดีลักทรัพย์ในวัด ขยายผลพบว่าก่อเหตุลักทรัพย์หรือวิ่งราวทรัพย์ เช่น บาตรน้ำมนต์/ตู้รับบริจาค/พระบูชา/พระเครื่อง เป็นต้น ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา,จันทบุรี,ตราด,พระนครศรีอยุธยา และได้ก่อเหตุใช้มีดดาบฟันรถยนต์คนอื่นในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี

ภัยสังคม! ตร.จับหนุ่มป่วยจิตเวชคลั่งฟันรถ-เผาบ้าน-ฉกเงินตู้บริจาค

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา นายอธิฐาน (ผู้ต้องหา) ได้ก่อเหตุเผาบ้านยายตัวเอง ในพื้นที่ต.พรหมณี อ.เมืองนครนายก ก่อนที่จะหลบหนีไปบ้านแฟนที่จังหวัดพิษณุโลก จากนั้นได้ก่อเหตุขโมยตู้บริจาคภายในวัดพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ จากนั้นได้เดินทางมายังพื้นที่จ.ชลบุรี แต่ระหว่างที่เดินทางได้ก่อเหตุขโมยตู้บริจาคภายในวัดต่างๆ รวมถึงพระเครื่อง สิ่งของมีค่า ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ  โดยเฉพาะที่จ.พระนครศรีอยุธยา จนมีคดีติดตัวมากกว่า 10 คดี

คดีเผาบ้านยาย จ.นครนายก

ผู้ต้องหาขโมยตู้บริจาค

ภัยสังคม! ตร.จับหนุ่มป่วยจิตเวชคลั่งฟันรถ-เผาบ้าน-ฉกเงินตู้บริจาค

ต่อมาวันที่ 30 ตุลาคม ผู้ต้องหา ได้ใช้มีดดาบฟันกระจกรถของผู้เสียหาย ที่ จ.ชลบุรี เนื่องจากมีปัญหากระทบกระทั่งกัน โดยขณะเกิดเหตุผู้เสียหายได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน หลังก่อเหตุนายอธิฐาน ได้หลบหนีไปที่ จ.จันทบุรี และไปก่อเหตุโมยของในวัด พื้นที่ อ.นายายอาม ก่อนถูกตำรวจตามจับตัวได้ ในพื้นที่สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ขณะที่เข้าพักที่บ้านคนรู้จัก

ผู้ต้องหาใช้มีดดาบฟันรถผู้เสียหาย

ภัยสังคม! ตร.จับหนุ่มป่วยจิตเวชคลั่งฟันรถ-เผาบ้าน-ฉกเงินตู้บริจาค

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีอาการป่วยจิตเวช เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้งและก็ถูกนำไปบำบัด  และเมื่อออกมาก็กลับมาเสพอีกครั้ง ก่อนที่จะก่อเหตุตามเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายที่ถูกประทุษร้าย และจดจำตำหนิรูปพรรณคนร้ายตรงกับผู้ต้องหารายนี้ได้ สามารถมาขอดูรูปผู้ต้องหาได้ที่ สภ.เมืองนครนายก หรือ โทรศัพท์ 037-311285

นายอธิฐาน หรือแป๊บซี่ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา

 

ข่าว : บุญรวม-ธนชัย-กิจติภัฐร์ สง่ารัตนพิมาน จ.นครนายก

logoline