svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผบก.ภ.ราชบุรี สั่งขัง 3 วัน ด.ต. ถูกร้องเอี่ยวล้วงข้อมูลขายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด ผู้บังคับการตำรวจภูธรราชบุรี ลงดาบ สั่งกักขัง 3 วัน ดาบตำรวจที่ถูก "อัจฉริยะ" ร้องมีเอี่ยวล้วงข้อมูลขายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

1 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ายื่นหนังสือที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ เพื่อขอให้ดำเนินคดีอาญากับ ด.ต.อนุพงษ์ ปัตถาวะโร ผบ.หมู่กก.สส.บก.น.3 และ ด.ต.โชคอนันต์ บุญลือ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จังหวัดราชบุรี และพันจ่าอากาศเอก เชาวลิต สืบพราหมณ์ เจ้าหน้าที่สายตรวจร้อย ทสห. กรมทหารสารวัตร สำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง ที่ร่วมกันเข้าถึงข้อมูลทะเบียนราษฎร และนำข้อมูลให้แก๊งคอลเซนเตอร์จนทำให้ผู้เสียหายสูญเงินไปหลายล้านบาท 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นายอัจฉริยะ เข้ายื่นหลักฐาน ผบช.ไซเบอร์ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบ
 

 

ผบก.ภ.ราชบุรี สั่งขัง 3 วัน ด.ต. ถูกร้องเอี่ยวล้วงข้อมูลขายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ล่าสุด พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องของ ด.ต.โชคอนันต์ บุญลือ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จังหวัดราชบุรี  ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ด.ต.โชคอนันต์ ได้นำข้อมูลของผู้เสียหายไปให้ พันจ่าอากาศเอก เชาวลิต สืบพราหมณ์ เจ้าหน้าที่สายตรวจร้อย ทสห. กรมทหารสารวัตร สำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง

 

เนื่องจากเป็นเพื่อนกัน และได้รับการร้องขอเพราะมีการอ้างว่า จะนำไปเป็นข้อมูลทางราชการทหาร โดยไม่ได้แจ้งกับทางผู้บังคับบัญชา ถือว่าเป็นการทำผิดขั้นตอน จึงได้สั่งลงโทษกักขังเป็นเวลา 3 วัน และทำสำนวนคดีในเรื่องของวินัย ได้ส่งให้กับทางภาค 7  ได้มีความเห็นในเรื่องดังกล่าว  

 

 

พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี

พล.ต.ต.วชิรพงษ์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของ ด.ต.โชคอนันต์ เป็นเรื่องของความประมาทเลิ่นเล่อ ทำโดยพละการ ขณะนี้ได้สำนวนยังอยู่ที่ภาค 7 แต่ในส่วนคดีอาญานั้น จะต้องมีการตรวจสอบว่า เข้าข่ายมีความผิดอะไรบ้าง แต่เบื้องต้นนั้นได้มีการสอบปากคำ และตรวจสอบแล้วยังไม่พบข้อมูลในเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนผู้ที่มาร้องนั้นจะมีข้อมูลหลักฐานอะไรที่เกี่ยวข้องกัน ก็จะต้องมาดูในสำนวนการร้องอีกครั้ง 

 

ผบก.ภ.ราชบุรี สั่งขัง 3 วัน ด.ต. ถูกร้องเอี่ยวล้วงข้อมูลขายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

logoline