svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ส่งสารแสดงความเสียใจ เหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่งสารแสดงความเสียใจถึง นายกฯ-ชาวเกาหลีใต้ เหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน ย้ำ ไทยยืนหยัดเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับเกาหลีใต้ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

1 พฤศจิกายน 2565  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งสารแสดงความเสียใจ ถึงนายยุน ซอก-ยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้  ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระบุว่า

ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวันฮาโลวีนที่ย่านถนนอิแทวอน เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ในนามรัฐบาลไทย รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงชาวไทยด้วย ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจต่อท่าน และประชาชนเกาหลีใต้ พร้อมครอบครัวที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในโศกนาฏกรรมครั้งนี้

“บิ๊กตู่” ส่งสารแสดงความเสียใจ เหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน

“บิ๊กตู่” ส่งสารแสดงความเสียใจ เหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน ทั้งนี้  เราหวังว่าผู้บาดเจ็บจะหายเป็นปกติดีโดยเร็ว และมั่นใจว่าภายใต้การนำและการกำกับดูแลของท่านและรัฐบาลเกาหลีใต้ จะสามารถคืนสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว  ประเทศไทยยืนหยัดเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับชาวเกาหลีใต้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

“บิ๊กตู่” ส่งสารแสดงความเสียใจ เหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน นอกจากนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีข้อความสารถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ เพื่อแสดงความเสียใจในนามของรัฐบาลไทยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

logoline