svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกาหลีใต้เยียวยา "ครูแบมแบม" เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" 1 ล้านบาท

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลเกาหลีใต้เยียวยา "ครูแบมแบม" เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" 1 ล้านบาท ด้านพ่อเผย รู้สึกคลายกังวลลงบ้าง ส่วนศพผู้เสียชีวิตอยู่ในขั้นตอนการเตรียมเอกสาร คาดอีก 3-4 วัน จะนำกลับไทยได้

จากกรณีการเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ช็อกผู้คนทั่วโลก ในงานปาร์ตี้ฉลองวันฮาโลวีน ที่เขตอิแทวอน ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิงยามราตรีในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และมีคนไทยเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมกล่าว คือ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือครูแบมแบม อายุ 27 ปี ชาวต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งไปเรียนต่อทางด้านภาษาและมาประสบเหตุดังกล่าว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากต้องมีค่าใช้จ่ายในการนำศพกลับมา จำนวน 4 แสนบาท แต่ครอบครัว มีเงินอยู่เพียง หนึ่งแสนบาทเท่านั้น

เกาหลีใต้เยียวยา "ครูแบมแบม" เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" 1 ล้านบาท

1 พฤศจิกายน 2565 นางสาวสุกัญญา องค์วิเศษไพบูลย์ แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยประกันสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าไปให้การช่วยเหลือ พร้อมกล่าวว่า ก่อนหน้าที่ผู้เสียชีวิตจะเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ เคยทำงานอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพ และได้เข้าระบบ ประกันสังคม และได้ลาออกเพื่อเดินทางไปศึกษาต่อในด้านภาษาที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่เนื่องจากระบบประกันสังคม ยังคุ้มครองอยู่ จึงมีเงินช่วยเหลือในส่วนนี้ ประมาณหกหมื่นกว่าบาท ซึ่งทางประกันสังคมจะได้เร่งรัดตรวจสอบ เพื่อเบิกจ่ายให้กับครอบครัวต่อไป

เกาหลีใต้เยียวยา "ครูแบมแบม" เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" 1 ล้านบาท เกาหลีใต้เยียวยา "ครูแบมแบม" เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" 1 ล้านบาท

ด้านนายเพชรลดา บุญแสง อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนและญาติคนสนิท ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาสถานทูตไทย ประจำประเทศเกาหลีใต้ ได้แจ้งมาว่า รัฐบาลประเทศเกาหลีใต้มีเงินเยียวยา ให้กับผู้เสียชีวิต ประมาณ 600,000 บาท และเงินเกี่ยวกับการจัดการศพ ประมาณ 400,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณล้านกว่าบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสารเพื่อนำประกอบ ในด้านการเบิกจ่ายต่อไป
 

ในส่วนร่างของผู้เสียชีวิตขณะนี้ ยังอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ และอยู่ระหว่างการดำเนินในด้านเอกสาร คาดว่าอีกประมาณ 3-4 วัน จะสามารถ นำศพกลับมาที่ประเทศไทยได้

ด้านนายสาคร มาแก้ว อายุ 67 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีใต้ แจ้งมาว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการนำศพลูกสาว กลับมาที่ประเทศไทย ประมาณ 4 แสนบาท ตนรู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก และเตรียมที่จะไปหยิบยืมเงินจากญาติๆ เพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายดังกล่าว รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพด้วย นอกจากนั้นยังมีเงินที่หยิบยืม จากธกส.เพื่อให้ลูกได้ไปเรียนภาษา อีกประมาณ 1 แสนบาท รวมทั้ง นี้กยศ. ที่ยังคงค้างอยู่อีกแสนกว่าบาท ตนยังคิดไม่ออกเลยว่าจะทำอย่างไร เพราะมีลูกสาวเพียงคนเดียว หวังจะฝากผีฝากไข้ และให้ดูแลยามเจ็บป่วย ยามแก่ชรา แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เสียก่อน

เกาหลีใต้เยียวยา "ครูแบมแบม" เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" 1 ล้านบาท

เกาหลีใต้เยียวยา "ครูแบมแบม" เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" 1 ล้านบาท


หลังจากทราบข่าวว่าประเทศเกาหลีใต้ มีเงินเยียวยาและเงินช่วยเหลือในด้านการจัดการศพ จึงคลายกังวลลงบ้าง และหลังจากเมื่อวานที่มีการนำเสนอข่าวว่า ตนต้องไปหยิบยืม เงินจากเพื่อนบ้าน เพื่อมาใช้จ่ายในงานศพ ทำให้มีผู้ใจบุญติดต่อเข้ามา เพื่อที่จะช่วยเหลือและร่วมทำบุญ เพื่อใช้ในการจัดงานศพ รวมทั้งไว้เป็นค่าใช้จ่ายเมื่อยามแก่ชรา ดังนั้นท่านใดที่จะร่วมทำบุญ กับน้องแบมแบมสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารธกส.สาขาหล่มสัก ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 020105993081 ชื่อบัญชี นายสาคร มาแก้ว

 

 

ข่าว : อารีย์ สีแก้ว จ.เพชรบูรณ์

logoline