svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจIDMB รวบสาวชุมพร - 3 หมายจับ รับจ้างเปิดบัญชีม้า

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำวจชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบสวนนครบาล จับ “สาว เบญจเพส” ชาวชุมพร รับจ้างเปิดบัญชีม้า พบ 3 หมายจับทั้งในกรุงเทพฯ นครปฐม และพะเยา พฤติกรรมชัดยินยอมนำบัญชี ร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ รอง ผบก.สส.บช.น. นำกำลังตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.เข้าการจับกุม น.ส.นุชจรีย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดชุมพร ได้ที่ บริเวณตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามศาลอาญามีนบุรี ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

สืบเนื่องจาก ทีมลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB ตรวจพบ https://www.blacklistseller.com/ มีการโพสต์ของ น.ส.นุชจรีย์ อ้างเป็นตัวแทนหลอกให้ลงทุน และปั่นยอดขาย 

โดยคำให้การ ของ ผู้ต้องหา ระบุ การรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร จำนวน 2 บัญชี ในราคาบัญชีละ 1,500 บาท ต่อมา ได้พบว่าบัญชีถูกนำไปใช้กระทำความผิดในหลายท้องที่ และจากฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า น.ส.นุชจรีย์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิด “ฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม

ตำรวจIDMB รวบสาวชุมพร - 3 หมายจับ รับจ้างเปิดบัญชีม้า

ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ในหลายพื้นที่มีหมายจับรวมจำนวน 3 หมาย คือ ในพื้นที่ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม , สภ.ภูซาง จ.พะเยา และ สน.โคกคราม

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ขอเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่า ใครที่มีพฤติกรรมรับจ้างเปิดบัญชี หรือ ขายบัญชีธนาคารให้กับบุคคลอื่น ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และ รีบไปติดต่อกับธนาคารเพื่อขอปิดบัญชีธนาคารโดยเร็ว เพื่อหยุดวงจรการฉ้อโกงออนไลน์และความผิดอื่นที่สร้างความเสียหายให้กับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ และหากพบว่าบัญชีธนาคารดังกล่าวถูกนำไปใช้ในการกระทำความผิดและท่านรู้ถึงพฤติกรรมดังกล่าว แต่ยังยินยอมให้มิจฉาชีพนำบัญชีของท่านไปใช้ในการกระทำความผิดจะถูกดำเนินคดีได้

ตำรวจIDMB รวบสาวชุมพร - 3 หมายจับ รับจ้างเปิดบัญชีม้า

logoline