svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อดำเนินคดี รองผกก.-สว.-รองสว. ยานนาวา ปล่อยตัวผู้ต้องหาผับจีน

31 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองต่อ-รองโจ๊ก ปูพรมตรวจสถานบันเทิง 6 แห่งทั่วกทม. กวาดล้างยาเสพติด-สิ่งผิดกฎหมาย บิ๊กโจ๊ก เผย เตรียมเอาผิดรองผกก.-สารวัตร-รองสว.ยานนาวาปล่อยนักเที่ยวจีนผับศูนย์เหรียญ

1 พฤษจิกายน 2565 เมื่อเวลา 00.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต. ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. พร้อมชุดปฏิบัติการ บช.น. ,บช.สอท. ,บช.ปส. , บช.สตม. กองพิสูจน์หลักฐาน และ บช.ทท.กว่า 200 นาย เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง 6 จุด ทั่วกทม.ซึ่งเชื่อว่าเป็นของนายทุนต่างชาติ และนอมินี ประกอบไปด้วย KBangkok ,Space ,Hollywood ,Brooz ,Asgard และBaby Face

 

โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการครั้งนี้ ได้บูรณาการร่วมกันในส่วนงานป้องกันปราบปรามและงานสืบสวน โดยลงพื้นที่ 6 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งใน 6 จุด จะมีสถานประกอบการบางแห่งที่ทางชุดทำงานของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.รับผิดชอบงานสืบสวน ขยายผลมาจากสถานประกอบการที่พัทยาที่มีนายทุนจีนร่วม โดยการตรวจสอบจะเน้นหนักไปที่ยาเสพติด อาวุธปืน และเยาวชน ซึ่งหากพบว่าสถานประกอบการรายใดฝ่าฝืนต้องเพิกถอนใบอนุญาตสั่งปิด 5 ปี เรื่องนี้ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เน้นย้ำในการจัดระเบียบสถานประกอบการ

 

จ่อดำเนินคดี รองผกก.-สว.-รองสว. ยานนาวา ปล่อยตัวผู้ต้องหาผับจีน

การที่สถานประกอบการปล่อยให้มียาเสพติด อาวุธปืน และเด็ก  ทางสถานประกอบการต้องรับผิดชอบอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งงานป้องกันและงานสืบสวนจะทำงานร่วมกัน เพื่อคุมเข้มจัดระเบียบสถานบันเทิง ที่อาจเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของยาเสพติด อย่างไรก็ตามตอนนี้ที่เป็นปัญหาคือ การที่มีนายทุนต่างชาติเข้ามาประกอบธุรกิจที่บ้านเราและมามีอิทธิพลเป็นมาเฟีย ไม่เฉพาะแต่คนจีน แต่มีอีกหลายแก๊งที่เรากำลังสืบ จะเห็นได้ว่าเรามีการทำงานในหลายภาคส่วน มีตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรต่างๆ บูรณาการร่วมกันทุกหน่วยงานเพื่อที่จะตัดวงจรไม่ให้มีมาเฟียต่างชาติมาใหญ่ในบ้านเรา รองผบ.ตร.กล่าว

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า ต่อจากนี้ไปท้องที่จะต้องลงมา ทางตนและรองโจ๊กลงมาตรวจสอบด้วยตนเอง ถ้าไม่สานต่อหากตรวจเจอท้องที่ต้องรับผิดชอบ เพราะถือว่าเป็นการเตือนครั้งที่หนึ่ง จะไม่มีครั้งที่สอง ซึ่งถ้าเจอสิ่งผิดกฎหมายต้องถูกปิดแน่ และหากแอบกลับมาเปิดอีกก็มีโทษจำคุก 1 ปี โดยจะบังคับใช้กฎหมายจริงจัง ใช้ยาแรงเลยเพราะทางผบ.ตร.สั่งมาแล้ว ซึ่งได้ให้แนวทางการตรวจสอบกับสถานบันเทิงกับท้องที่แล้ว  อย่างไรก็ตามก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับสถานบันเทิงผู้ประกอบการด้วย ในกรณีที่พบนักเที่ยวฉี่ม่วง แต่ไม่พบว่ามีการขายยาเสพติดในสถานบันเทิง ก็ตัองมาสืบว่ามีการอัพยาจากไหน เพื่อที่จะดำเนินการ ส่วนนี้ก็ว่าไปตามข้อเท็จจริงถ้าพบในสถานบันเทิงก็ต้องใช้ยาแรง

 

ปูพรมตรวจผับ 6 จุดทั่วกทม.

ด้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การตรวจสอบสถานประกอบการครั้งนี้ไม่ได้ เพ่งเล็งไปที่กลุ่มที่มีนายทุนจีนเท่านั้น ได้ตรวจสอบสถานประกอบการที่มีเจ้าของเป็นคนไทยเช่นกัน ซึ่งยอมรับว่าในการตรวจสอบก็มีบางส่วนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้ข้อมูลมา โดยในทางสืบสวนคดีที่มีนายทุนจีนเข้ามากระทำผิดกฎหมาย ทั้งเปิดผับและนำยาเสพติดมาใช้ มาจำหน่าย ผับศูนย์เหรียญต่างๆ ยืนยันว่าตอนนี้ทางชุดสืบสวนมีข้อมูลครบแล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายจับดำเนินคดีภายในสัปดาห์นี้

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนกรณีตำรวจโรงพักยานนาวา ที่ไปเกี่ยวข้องกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาชาวจีน ในวันนี้
(1 พ.ย.) จะแจ้งข้อกล่าวหาได้ ซึ่งมีระดับ รองผกก. สารวัตร และ รองสารวัตร ที่เป็นพนักงานสอบสวน
โดย ผบ.ตร.ได้ให้แนวทางนโยบายให้ดำเนินคดีทั้งหมดที่ร่วมกันนำคนจีนไปฝากขัง เนื่องจากการกระทำดังกล่าวไม่แจ้งให้ทางตรวจคนเข้าเมืองทราบทำให้ถูกปล่อยตัวไป ซึ่งทำให้ต้องดำเนินคดีทั้งหมด

 

จ่อดำเนินคดี รองผกก.-สว.-รองสว. ยานนาวา ปล่อยตัวผู้ต้องหาผับจีน

จ่อดำเนินคดี รองผกก.-สว.-รองสว. ยานนาวา ปล่อยตัวผู้ต้องหาผับจีน

logoline