svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวจ.เพชรบูรณ์ สั่งช่วย ครูแบมแบม สาวไทยที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรม "อิแทวอน"

31 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวจ.เพชรบูรณ์ สั่งช่วยเหลือ "ครูแบมแบม" สาวหล่มสัก ที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" คาด 3 - 4 วัน นำร่างกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดได้

31 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ช็อกผู้คนทั่วโลก ในงานปาร์ตี้ฉลองวันฮาโลวีน ที่เขต อิแทวอน ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิงยามราตรีในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และมีรายงานว่าหนึ่ง ในผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมดังกล่าว เป็นหญิงสาวชาวไทยและเป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ คือ น.ส.นัฐธิชา มาแก้ว หรือ ครูแบมแบม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยไปเรียนที่ประเทศเกาหลีใต้ และเรียนต่อภาษาอีก 6 เดือน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : โพสต์สุดเศร้า อาลัย 'ครูแบมแบม' หนึ่งคนไทยที่จากไปในเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน
เศร้าคนไทยดับแล้ว 1 ราย จากเหตุ ฮาโลวีนอิแทวอน เกาหลีใต้
เกาหลีใต้ไว้อาลัยทั่วประเทศหลังเหยียบกันตายครั้งใหญ่
เกาหลีใต้เผยมีผู้สูญหาย 355 คน หลังเหยียบกันงานฮาโลวีนดับ 151 ราย
เกาหลีใต้เริ่มเก็บหลักฐาน สอบสวนเหตุเหยียบกันอิแทวอน
 

 

ครูแบมแบม สาวไทยที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมอิแทวอน
 

ล่าสุด นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตนได้สั่งการให้นายอำเภอหล่มสักพร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทีมแพทย์ด้านจิตวิทยา เข้าไปดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต ในส่วนของอำเภอได้ประสานกับสถานทูต ในการนำร่างผู้เสียชีวิตกลับมาประกอบพิธีที่บ้าน แต่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ในส่วนนี้จังหวัดกำลังหาแนวทางในการช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีวงเงินประกันชีวิตอยู่ประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งก็จะได้ให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดดูแลในเรื่องนี้เป็นพิเศษ คาดว่า ประมาณ 3 – 4 วันก็จะสามารถนำร่างกลับมาได้ และหากติดขัดปัญหาเรื่องใดให้แจ้งมา ทางจังหวัดก็จะเข้าไปดูแลอย่างเร่งด่วนต่อไป 

 

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์
 

น.ส.ณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปสอบถามข้อมูล ให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือ พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ เยียวยา ตามกรอบ และวิธีปฏิบัติของแต่ละหน่วยงาน พร้อมทั้งประสานงานในการนำร่างผู้เสียชีวิตกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้าน และยังประสานกับศูนย์สุขภาพจิต เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุย เยียวยาทางด้านจิตใจ 

 

ซึ่งขณะนี้พ่อกับแม่ผู้เสียชีวิตยังอยู่ในอาการที่โศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดูแลในด้านสภาพของจิตใจ อย่างไรก็ตามสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ก็จะเข้ามาดูแลและช่วยเหลือ เพื่อให้ครอบครัวผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยดี 

 

น.ส.ณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลครอบครัว ครูแบมแบม

 

ด้าน นายอัมพร มีแสง นายก อบต.หนองไขว่ เปิดเผยว่า ตนมีความคุ้นเคยกับครอบครัวนี้มานานแล้ว ส่วนน้องผู้เสียชีวิตนั้น เป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว เป็นเด็กที่ขยันและชอบความเป็นเกาหลีมาก ตอนเรียนที่มหาวิทยาลัยก็เรียนภาษาเกาหลีใต้ หลังจากจบแล้วก็ทำงานและได้ไปเรียนภาษาเพิ่มเติม ที่เกาหลีใต้ และทราบมาว่า ได้ไปสมัครงานไว้ที่เกาหลีใต้ แต่ก็มาประสบเหตุเสียชีวิตเสียก่อน 

 

นายอัมพร มีแสง นายก อบต.หนองไขว่

 

ข่าว : อารีย์ สีแก้ว จ.เพชรบูรณ์ 

logoline