svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สายไหมต้องรอด พานักพนันร้อง“บิ๊กโจ๊ก”ให้ข้อมูลบ่อนรอบกทม.

31 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจสายไหมฯ- นักพนัน พบ “สุรเชษฐ์ หักพาล” ยื่นข้อมูลบ่อนพนันกว่า 100 แห่งทั่วกทม.-ปริมณฑล โต้ “สันธนะ” ไม่มีใครต้องการบาดหมางกับบ่อน ยอมถูกดำเนินคดี ชี้ ช่วงต.ค.แต่งตั้งโยกย้ายปิดให้บริการ ลอบเปิดพื้นที่ภาค 1 แทน ด้าน“บิ๊กโจ๊ก” ขอข้อมูลบ่อนก่อนเสนอผบ.ตร.พิจารณาทางลับ

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พากลุ่มผู้เสียหาย 5 คน เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เพื่อให้ข้อมูลเรื่องบ่อนพนันกว่า 100 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายทั้ง 5 คน ถูกการ์ดคุมบ่อนดัง ย่านถนนเลียบทางด่วนประดิษฐ์มนูธรรม อุ้มรีดเงินกว่า 5 ล้านบาท โดยอ้างว่า กลุ่มผู้เสียหายโกงการเล่นพนัน ทำให้บ่อนเสียหาย

หนึ่งในผู้เสียหาย ยืนยัน ขอให้ข้อมูลกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหลังจากที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ออกมาให้ข้อมูลว่า ผู้เสียหายไม่ได้ถูกปล้นทรัพย์ และบอกว่ากลุ่มผู้เสียหาย มีพฤติกรรมเดินสายโกงบ่อนการพนัน โดยผู้เสียหาย ตั้งข้อสังเกตว่า อดีตนายตำรวจ คนดังกล่าว อยู่ในบ่อนตอนเกิดเหตุ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน ด้วยหรือไม่

สายไหมต้องรอด พานักพนันร้อง“บิ๊กโจ๊ก”ให้ข้อมูลบ่อนรอบกทม.

นอกจากนี้ ผู้เสียหายยังปฏิเสธไม่เคยโกงเงินจากบ่อนการพนัน อีกทั้งผู้เล่นพนัน ไม่มีใครกล้าไปทะเลาะกับบ่อนพนัน ส่วนการให้ข้อมูลกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติครั้งนี้ ยอมรับว่า ส่วนตัวพร้อมถูกดำเนินคดี ในฐานะที่เป็นนักเล่นการพนัน ด้วย แต่การออกมาเรียกร้องวันนี้เพื่อต้องการความเป็นธรรม ในฐานะที่เป็นผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกาย

สายไหมต้องรอด พานักพนันร้อง“บิ๊กโจ๊ก”ให้ข้อมูลบ่อนรอบกทม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: “สันธนะ” แฉข้อมูลแก๊งสาวสองโกงเงินบ่อน 10 ล้าน กุเรื่องอุ้มรีดเงิน

สายไหมต้องรอด พานักพนันร้อง“บิ๊กโจ๊ก”ให้ข้อมูลบ่อนรอบกทม.

ผู้เสียหาย ยังอ้างข้อมูลว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีบ่อนการพนันหลายพื้นที่ อีกทั้ง ยังมีผู้มีอิทธิพลดูแลผลประโยชน์จากบ่อนพนัน โดยข้อมูลบ่อนการพนันจำนวนกว่า 20- 30 บ่อน ยืนยันว่าส่วนตัวเคยไปเล่นและยังเปิดให้บริการอยู่จนถึงวันนี้ แต่ส่วนใหญ่ จะปิดในช่วงเดือนตุลาคมเพราะเป็นฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ

 

ขณะที่นายเอกภพ บอกว่าข้อมูลที่ตัวเองมี ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่น่าจะมีบ่อนการพนันแต่มีข้อมูลว่าในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยังคงมีการเปิดบ่อนอยู่ ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้จะดำเนินการส่งต่อให้กับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ / ส่วนกรณีที่นายสันธนะ ออกมาให้ข้อมูลเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าในประเทศไทยมีบ่อนพนันจริง

สายไหมต้องรอด พานักพนันร้อง“บิ๊กโจ๊ก”ให้ข้อมูลบ่อนรอบกทม.

ด้าน พล.ต.อ. สุรเชษฐ์  เปิดเผยว่า วันนี้จะขอข้อมูลจากผู้เสียหายที่อ้างว่า เคยเข้าไปเล่นการพนันในบ่อน กว่า 30 แห่ง ที่พบว่าส่วนใหญ่เปิดกว่า 100 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งในส่วนนี้หากพบว่า มีการเปิดให้เล่นการพนันจริง ผู้กำกับการระดับสถานีตำรวจ จะต้องมีส่วนรับผิดชอบ โดยข้อมูลการสืบสวนจะเสนอไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พิจารณาในทางลับตามขั้นตอนต่อไป

"ส่วนกรณีที่ผู้เสียหาย อ้างว่า บ่อนการพนันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะนี้ปิดให้บริการ และขยายไปเปิดลักลอบเล่นพนัน ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แทน / ส่วนตัวยังไม่มีข้อมูล แต่จะขอรายละเอียดส่วนนี้ เพื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน นอกจากนี้ จะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย กรณีที่ผู้เสียหายอ้างว่า ถูกทำร้ายร่างกายจากคนคุมบ่อนแต่ในทางกลับกันผู้เสียหายจะมีความผิดฐานเข้าไปเล่นพนัน ด้วยเช่นกัน"

logoline