svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มิจฉาชีพอ้างดีลเอเย่นต์สุรา โกงเงินสั่งซื้อ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

29 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเจ้าของร้านอาหาร ย่านเลียบด่วนฯ ร้องเพจสายไหมฯ ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นดีลเลอร์สุรายี่ห้อดัง ให้ราคาถูกหลวมตัวสั่ง 700 ลัง เหยื่อหลายกลุ่ม มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด (ซอยสายไหม38) นางสาวชุติพร พรนามา เจ้าของร้านข้าวต้ม ย่านเลียบด่วนรามอินทรา นำหลักฐานการถูกหลอก เข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือหลังถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นตัวแทนสุรายี่ห้อดัง โกงเงินค่าสั่งซื้อ มีผู้เสียหายหลายราย สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

นายเอกภพ กล่าวว่า สำหรับน้องผู้เสียหายรายนี้มีการสั่งซื้อเหล้ารีเจนซี่ ซึ่งเป็นที่ต้องการในขณะนี้ เลยส่งผลให้เกิดการโกงกัน และเคสของน้องมีการสั่งซื้อจากคนที่อ้างว่าตัวแทนจำหน่ายที่สามารถติดต่อกับบริษัทได้โดยตรง และความเสียหายในขณะนี้ ในกลุ่มของน้องเองอยู่ที่ 100 ล้าน ซึ่งรวมผู้เสียหายกลุ่มอื่นๆ ด้วยตอนนี้มูลค่ากว่า 3-4 ร้อยล้าน หากไม่มีการประชาสัมพันธ์ความเสียหายอาจจะถึง 1,000 ล้านได้เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ส่งไปต่อเศรษฐกิจของเราด้วย

มิจฉาชีพอ้างดีลเอเย่นต์สุรา โกงเงินสั่งซื้อ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

มิจฉาชีพอ้างดีลเอเย่นต์สุรา โกงเงินสั่งซื้อ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ด้าน นางสาวชุติพร เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้พบกับผู้ก่อเหตุ รู้จักตอนเขาเป็นตัวแทนจำหน่ายเบียร์ ยี่ห้อหนึ่ง รวมถึงมีการนำสุรายี่ห้อนี้มาลง เราเลยสอบถามเขาจึงเป็นที่มาที่ไปในการติดต่อสั่งซื้อเครื่องดื่มดังกล่าว ซึ่งเขาอ้างว่าสามารถดิวกับเอเย่นเหล้าได้ ที่ผ่านมา สั่งไปแล้วหลายครั้ง ครั้งละ 200-300 ลัง จนกระทั่งมีการสั่ง จำนวน 700 ลังมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีกำหนดส่งกันในวันที่ 15 ตุลาคม แต่ไม่มาส่งตามกำหนด ตนจึงโทรตามและได้มีการเลื่อนนัดเรื่อยมา สุดท้ายก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

มิจฉาชีพอ้างดีลเอเย่นต์สุรา โกงเงินสั่งซื้อ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท   มิจฉาชีพอ้างดีลเอเย่นต์สุรา โกงเงินสั่งซื้อ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

แต่ละครั้ง เขาจะมีโควต้าให้เราว่าสั่งได้ 100 นะ 200 นะ ถ้าตรงไหนขาดหรือเหลือก็จะมาให้เรา ซึ่งในอนาคตอาจจะขึ้น 4,600-4,700 บาทต่อลัง ถ้าไม่สั่งตอนนี้ ตอนนี้ ความเสียหายเฉพาะของเรา 3 ล้านบาท ส่วนในกลุ่มมี 12 คนความเสียหายรวม 110 ล้านบาท ซึ่งมีอยู่หลายจังหวัด ที่ผ่านมา เคยถามถึงที่มาของเหล้าก็อ้างว่ารู้จัดเอเยนซี่โดยตรงอยู่ในวงการมานาน เลยสามารถประสานหาของได้

นายเอกภพ กล่าวเสริมว่า เคสในลักษณะนี้คล้ายแชร์ลูกโซ่ ที่อ้างว่าสามารถหาของได้ในราคาถูกให้ระดมทุนมา ตอนซื้อน้อยก็ส่งของให้ พอมีคนระดมทุนมาเยอะสั่งเยอะก็จะไม่ยอมส่งของ สุดท้ายก็สูญเงินไปแถมไม่ได้ของ

logoline