svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบศพปริศนาใต้ท้องเครื่องบินลุฟท์ฮันซา

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบศพอยู่ใต้ท้องเครื่องบินโดยสารของสายการบินลุฟท์ฮันซา ที่เดินทางจากอิหร่านไปยังนครแฟรงเฟิร์ตของเยอรมนี สายการบินและตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นชนชาติใดรวมถึงสาเหตุการเสียชีวิต

หนังสือพิมพ์ บิลด์ ของเยอรมนี รายงานว่าพบศพอยู่ใต้ท้องเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A340 ของสายการบินลุฟท์ฮันซา (Lufthansa) ของเยอรมนี เที่ยวบินจากกรุงเตหะรานของอิหร่าน และลงจอดที่สนามบินแฟรงค์เฟิร์ตเมื่อวันพฤหัสบดี (27 ตุลาคม) 

 

พบศพปริศนาใต้ท้องเครื่องบินลุฟท์ฮันซา

เว็บไซต์ของสายการบินลุฟท์ฮันซาระบุว่า ศพถูกพบโดยทีมช่างซ่อมบำรุงหลังจากผู้โดยสารของเที่ยวบิน  LH 601 ลงจากเครื่องบินหมดแล้ว และเครื่องบินถูกนำเข้าโรงเก็บเพื่อการซ่อมบำรุง ส่วนกำหนดเดินทางวันนี้ (28 ตุลาคม) ของเครื่องบินลำนี้ได้ถูกยกเลิก 

 

พบศพปริศนาใต้ท้องเครื่องบินลุฟท์ฮันซา

ทั้งลุฟท์ฮันซาและตำรวจแฟรงเฟิร์ตต่างไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต ว่าเป็นชนชาติใด เพศใด รวมถึงสาเหตุการเสียชีวิต แต่นับเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังการประท้วงและความไม่สงบที่แพร่ไปทั่วประเทศอิหร่าน ที่มีชนวนเหตุมาจากการเสียชีวิตของมาห์ซา อามินี หญิงสาวชาวอิหร่านเชื้อสายเคิร์ด วัย 22 ปี ที่ถูกตำรวจศีลธรรมจับหลังสวมฮิญาบหลวมเกินไป และเธอเสียชีวิตหลังถูกตำรวจควบคุมตัวเพียง 3 วัน 

logoline