svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เป็นงง! หนุ่มเตือนรถหรู จอดขวางตู้ชาร์จไฟรถยนต์ เจอบีบคอ-ตีเข่า (มีคลิป)

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มสุดงง! เตือนรถหรูจอดขวางช่องตู้ชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ เจอรำแม่ไม้มวยไทยใส่ ล่าสุดเข้าแจ้งความ สภ.บางกรวย ด้าน ตร. เตรียมเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำ

25 ตุลาคม 2565 นายธีระ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้เสียหาย ที่ถูกทำร้ายร่างกายบริเวณลานจอดรถของศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ถนนราชพฤกษ์ ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนเองขับรถเข้ามาบริเวณลานจอดรถของศูนย์การค้าดังกล่าว เพื่อชาร์จไฟรถยนต์ ปรากฎว่ามีรถหรู ยี่ห้อ BMW ของคู่กรณีจอดขวางคร่อมช่องจอดรถที่ 2 และ 3 อยู่ 2 ช่อง และส่วนท้ายของรถเลยมาที่ช่องแรกด้วย ทำให้ตนเองไม่สามารถตีวงเข้าจอดชาร์จไฟได้สะดวก ต้องลำบากถอยหลังตีวงเลี้ยวใหม่เพื่อให้สามารถเข้าไปจอดชาร์จไฟฟ้าที่ตู้ชาร์จไฟในช่องที่ 1 เพราะเป็นช่องที่เป็นระบบชาร์จเร็วใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมง หลังจอดรถเสร็จจึงลงจากรถมาพูดคุยกับ รปภ.ว่า ทำไมถึงปล่อยให้คนจอดกีดขวางช่องจอดรถคัน ซึ่ง รปภ. ก็ตอบว่า ได้เข้าไปห้ามและบอกชายหญิงที่ขับรถคันนี้มาแล้ว แต่เจ้าของรถหรูบอกว่า แค่จอดแวะกินข้าวกันไม่นาน คงไม่เป็นอะไร จากนั้นทั้งสองคนก็เดินหายเข้าไปในศูนย์การค้า โดยที่ รปภ.ไม่สามารถทำอะไรได้

เป็นงง! หนุ่มเตือนรถหรู จอดขวางตู้ชาร์จไฟรถยนต์ เจอบีบคอ-ตีเข่า (มีคลิป) เป็นงง! หนุ่มเตือนรถหรู จอดขวางตู้ชาร์จไฟรถยนต์ เจอบีบคอ-ตีเข่า (มีคลิป)

นายธีระ กล่าวอีกว่า พอตนเองชาร์จไฟได้ประมาณครึ่งชั่วโมง จึงเดินกลับไปที่รถเพื่อเตรียมจะขับรถกลับบ้าน ก็เจอกับเจ้าของรถหรู จึงเดินเข้าไปพูดคุยและอธิบายให้เขาฟังว่า การจอดรถกีดขวางช่องจอดรถคันอื่นๆ ทำให้ตนขับรถเข้ามาชาร์จไฟที่ช่อง 1 ได้ลำบาก ซึ่งตอนแรกฝ่ายชายเหมือนจะรับฟัง ส่วนฝ่ายหญิงได้พยายามขยับรถตีวงออกจากช่องรถไป เพราะถอยหลังไม่ได้เนื่องจากติดรถของตนที่นำมาจอดชาร์จไฟอยู่ ระหว่างนั้นตนจึงได้พูดเตือนคู่กรณีฝ่ายชายไปอีกครั้งว่า การจอดรถในช่องสำหรับชาร์จไฟฟ้าแต่ไม่ได้ชาร์จไฟรถนั้น ระวังจะถูกบริษัทตู้ชาร์จไฟฟ้าปรับ ชายคู่กรณีจึงเดินไปทำท่าจะขึ้นรถแล้ว ก่อนจะเปลี่ยนใจเดินพุ่งเข้ามาหาตนแล้วกล่าวหาว่าตนไปมองหน้าเขาก่อน จากนั้นก็พุ่งตรงเข้ามาบีบคอตนอย่างแรงและตีเข่าใส่ พร้อมกับผลักตนไปกระแทกกับรถ ตนทำได้เพียงแค่ปัดป้องตัวเท่านั้น ก่อน รปภ.สองคนจะวิ่งเข้ามาช่วยห้ามปราม จากนั้นชายหนุ่มที่ทำร้ายตนจึงขึ้นรถที่ผู้หญิงขับออกไป

เป็นงง! หนุ่มเตือนรถหรู จอดขวางตู้ชาร์จไฟรถยนต์ เจอบีบคอ-ตีเข่า (มีคลิป)

เป็นงง! หนุ่มเตือนรถหรู จอดขวางตู้ชาร์จไฟรถยนต์ เจอบีบคอ-ตีเข่า (มีคลิป)

"หลังเหตุการณ์จบลง ก็พบว่าที่ลำคอทั้งสองข้างมีรอยแผลจากเล็บ และเจ็บที่กระเดือกทำให้กลืนน้ำลำบาก เจ็บที่ซี่โครงจากการถูกตีเข่าไปกระแทกกับรถ จนทำให้รถยนต์ของตนบุบที่ประตูหลังด้านซ้ายและโทรศัพท์มือถือตกแตกได้รับความเสียหาย จึงเดินทางไปหาหมอและเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกมาเรียกเจ้าของรถคันดังกล่าวมาสอบปากคำเพื่อหาตัวชายคู่กรณีที่ก่อเหตุอีกครั้ง"

นายธีระ กล่าวอีกว่า ตนอยากให้คนในสังคมเคารพกฎระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด เช่น ช่องจอดรถสำหรับสตรีหรือคนพิการ คนทั่วไปก็ไม่สมควรไปจอดเพราะแต่ละคนอาจมีความจำเป็นไม่เท่ากัน เหมือนในกรณีตนก็เช่นกัน หากเขาจอดเพราะเพียงต้องการความสะดวกสบายในการจอด แต่ไม่ได้จอดเพื่อชาร์จไฟให้กับรถจริงๆ แต่คนที่จำเป็นจะต้องขับรถมาชาร์จไฟก็ไม่สามารถเข้าไปชาร์จไฟได้ซึ่งเขาอาจจะมีความจำเป็นเร่งด่วนอยู่ก็ได้ 

 

ดังนั้นจึงควรปฎิบัติตามกฎระเบียบของสถานที่กำหนดไว้ แต่จากบทเรียนในครั้งนี้ทำให้ตนเข้าใจแล้วว่าสังคมไทยไม่เหมาะกับการตักเตือนใดๆ ซึ่งต่อไปตนคงเลิกที่จะไปเตือนใครด้วยคงามหวังนี้อีกแล้ว เพราะแม้ว่าตนจะพูดด้วบคำพูดสุภาพใดๆ ก็สร้างความไม่พอใจให้กับคนที่ถูกเตือน จนกลายเป็นเรื่องราวที่ตนต้องมาถูกทำร้ายร่างกายแบบนี้ ซึ่งตนตะไม่ยอมความและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

เป็นงง! หนุ่มเตือนรถหรู จอดขวางตู้ชาร์จไฟรถยนต์ เจอบีบคอ-ตีเข่า (มีคลิป)

 

ชมคลิป >>หนุ่มเตือนรถหรู จอดขวางช่องตู้ชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ เจอบีบคอ-ตีเข่า<<

 

ข่าว : ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี

 

 

logoline