svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบ

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มซ้ำ โกดังริมพรมแดนตากใบ มีลูก 2 หวังดักสังหาร จนท.ขณะเข้าตรวจที่เกิดเหตุ เคราะห์ดีเก็บกู้ได้ทัน ฝ่ายความมั่นคง เผย เป็นการข่มขู่เจ้าของโกดัง

23 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมด้วย พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส ,เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด จชต. อโณทัย, ชุดเก็บกู้ นปพ. กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ แล้วใช้อาวุธปืนยิงซ้ำใส่โกดังที่ปลูกสร้างอยู่บริเวณที่ดินเลียบพรมแดนริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณท่าเรือฮูมอลานัส ม.6 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เหตุเกิดประมาณ 00.30 น. ที่ผ่านมา 

 

ทั้งนี้ ระหว่างทางก่อนถึงโกดัง ประมาณ 70 เมตร เจ้าหน้าที่พบระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้มจากประเทศมาเลเซีย หนัก 50 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร วางอยู่ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมถนน จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีเข้าตรวจสอบ และใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลายวัตถุระเบิดลูกดังกล่าวเอาไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายมีเป้าหมายที่จะจุดชนวนระเบิดในการดักสังหารเจ้าหน้าที่ ขณะเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่โกดัง

 

ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบ ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นโกดังขนาดเนื้อที่ 2 ห้อง บริเวณประตูทางเข้า มีซากเศษไม้อุปกรณ์ของตัวเรือ และด้านซ้ายมือมีถังพลาสติกสีฟ้า ขนาดบรรจุ 200 ลิตรเป็นจำนวนมากวางอยู่ ส่วนบริเวณด้านข้างของอาคารโกดังซึ่งมีประตูเหล็กดัด กว้าง 5 เมตร สูง 4 เมตร ใช้สำหรับเปิดไว้เก็บสินค้าและจอดรถยนต์ไว้ในโกดัง โดยภายในโกดังสังเกตเห็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยารีส สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน จอดอยู่ในสภาพตัวถังด้านตรงข้ามคนขับ มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดไปป์บอมบ์และกระสุนปืน ได้รับความเสียหายทั้งแถบ อาทิ ฝากระโปรงหน้า ตัวถังเป็นรูพรุน ส่วนกระจกหน้า กระจกบานประตูหน้าและกระจกบานประตูหลังแตกเสียหาย 

 

ส่วนที่บริเวณฝาผนังด้านข้างซึ่งเป็นประตูเหล็กดัด มีร่องรอยถูกกระสุนปืน HK , M 16 และกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ส่วนที่บริเวณพื้นภายในโกดังหลังประตูเหล็กดัด ซึ่งเป็นจุดที่ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ของคนร้ายขว้างไปตก มีร่องรอยของพื้นกะเทาะขึ้นเป็นหลุมเล็กน้อย และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดตกเกลื่อนทั่วบริเวณ ส่วนที่บริเวณถนนหน้าประตูข้าง หรือ ประตูเหล็กดัด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน HK ,M 16 และปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ จำนวนกว่า 50 ปลอก

ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบ ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบ ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบ

สอบถามนายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นผู้ดูแลโกดัง เล่าว่า กลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ตนนอนเฝ้าโกดังอยู่ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวมากับความมืด ใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ขว้างใส่โกดัง จำนวน 1 ลูก เสียงดังสนั่นหวั่นไหว และต่อมาคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่โกดังจำนวนหลายสิบนัด ก่อนที่จะอาศัยความมืดหลบหนีไป ซึ่งลักษณะคนร้ายไม่ได้มุ่งประสงค์ที่จะทำร้ายตน

ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบ ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบ

ด้านแหล่งข่าวความมั่นคงนายหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของโกดังเคยถูกข่มขู่ให้ออกจากพื้นที่ แต่เจ้าของโกดังเพิกเฉย กลุ่มที่เคยข่มขู่เลยอาศัยสมาชิกของกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง นำกำลังมาขว้างระเบิดและยิงถล่ม ส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้านั้น เชื่อว่าสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง อาศัยช่วงจังหวะดังกล่าวดักสังหารเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่เป็นผลพลอยได้ แต่โชคดีเจ้าหน้าที่พบเห็นเสียก่อน

logoline