svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่วยป้าด้วย ขาดอาหารแมว ที่ร่วมชะตากรรมน้ำท่วมด้วยกันนับร้อยตัว (มีคลิป)

21 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป้าวัย 66 ปี หลั่งน้ำตา เล่า น้ำท่วมบ้านร่วม 2 เดือน ต้องดูแลลูกป่วยและหลานเล็กอีก 2 คน ซ้ำร้าย คนทิ้งแมว-ไก่ ให้ร่วมชะตากรรมอีกนับร้อยตัว จนเป็นหนี้ค่าอาหารแมว ประกาศหาผู้ใจบุญช่วยหาอาหารแมวมาช่วยที

21 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ม.7 บ้านสุเหล่า ดอนกลาง คลอง17 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ร่ำให้กับเจ้าหน้าที่ประกันสังคม พร้อมกล่าวว่า ในบ้านมีลูกชายป่วยพิการทางสมอง สามีอยู่ระหว่างผ่าตัด หลานยังเล็กอีก 2 คน ร่วมทนทุกข์ติดเกาะเพราะน้ำท่วมนานนับเดือน ออกไปไหนก็ลำบาก เพราะน้ำสูงร่วมสองเมตร ถึงแม้ล่าสุดน้ำจะลดลงมาแค่เอว แต่สิ่งสำคัญสงสารแมวที่ตั้งท้องและไก่กว่า 100 ตัว ที่คนเอามาปล่อยทิ้งช่วงน้ำท่วม จนต้องเป็นหนี้ค่าอาหารแมว-ไก่ วอนคนที่ปล่อยแมว-ไก่ ให้ซื้ออาหารเขาด้วยด้วย

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นางสาวนฤมล บุญมี ประกันสังคมจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัดฉะเชิงเทรา และชาวบ้านอาสาฯ ลงพื้นที่ตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าเยี่ยมบ้านผู้ประกันตนฯ หลังประสบอุบัติเหตุ แล้วยังถูกน้ำท่วม โดยได้ไปเยี่ยมหลายจุด แต่พอมาถึงบ้าน ป้านงเยาว์ เซ็นหลวง อายุ 66 ปี 3/1 ม 7 บ้านสุเหล่า ดอนกลาง คลอง17 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยวฉะเชิงเทรา ที่ถูกน้ำท่วมจนบ้านถูกโอบล้อมด้วยน้ำจนกลายเป็นเกาะ ซึ่งเดินทางเข้าไปค่อนข้างลำบาก เสี่ยงถูกปลิงเกาะ ต้องค่อยๆนั่งอ่างจากุชชี่ที่ดัดแปลงเป็นเรือเข้าไป

 

ช่วยป้าด้วย ขาดอาหารแมว ที่ร่วมชะตากรรมน้ำท่วม ติดเกาะ ร่วมชะตาเดียวกันนับร้อยชีวิต

เมื่อนางสาวนฤมล พร้อมคณะ และชาวบ้านอาสาฯ ไปถึงต้องตลึง เพราะ ป้านงเยาว์ ซึ่งเป็นคุณแม่ของ นายสถาพร เซ็นหลวง อายุ 33 ปี ผู้ประกันตนฯ เป็นผู้ป่วยทุพพลภาพทางสมอง จากการประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ขณะกำลังเดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่แปดริ้ว เกิดรถยนต์ชน ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะหมดสติ ไม่รู้สึกตัว มีอาการเพ้อ แพทย์ รพ.นวมินทร์ จึงต้องทำการผ่าตัดสมองนำเลือดคลั่งใต้เยื่อหุ้มสมองออก และยังพบหลานตัวเล็ก ที่สำคัญต้องช่วยกันเลี้ยงแมวจำนวนกว่า 50 ตัว และไก่อีกกว่า 50 ตัว

 

ช่วยป้าด้วย ขาดอาหารแมว ที่ร่วมชะตากรรมน้ำท่วม ติดเกาะ ร่วมชะตาเดียวกันนับร้อยชีวิต

ป้านงเยาว์ เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อเดือนก่อนตอนน้ำท่วมสูงร่วมสองเมตร มีคนเอาแมว ไก่ มาทิ้ง แล้วแมวมาอาศัยที่บ้าน เพราะจุดนี้เป็นท้องนา ด้วยความสงสาร ต้องไปหาซื้ออาหารมาเลี้ยง จนต้องเป็นหนี้ เพราะไม่มีรายได้ มีเพียงเงินผู้สูงอายุ จึงต้องไปขอติดร้านค้า เพื่อเอาอาหารแมวมา ส่วนไก่ก็หามะละกอสุก ผักมาให้ น้ำท่วมมานานเกือบสองเดือน จากท่วมร่วมสองเมตร ล่าสุดถึงแม้น้ำจะลดเหลือแค่เอว แต่น้ำก็ยังโอบล้อมรอบตัวบ้าน ที่บ้านมีสามีป่วยจากอุบัติเหตุตอนนี้เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในเมือง ส่วนที่บ้านมีลูกชายป่วยพิการทางสมอง หลานเล็กๆอีกสองคน จึงวอนทางประกันสังคมจังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วยประกาศหาผู้ใจบุญช่วยหาอาหารแมวมาช่วยที

 

ด้านนางสาวนฤมล และคณะ หลังจากฟัง ป้านงเยาว์ เล่าถึงความทุกข์ที่เกิดขึ้น ถึงกับน้ำตาไหลตาม พร้อมรับปากจะหาทางนำอาหารแมวและสิ่งของจำเป็นมาช่วย ก่อนที่จะไปเยี่ยมผู้ป่วยในพื้นที่ตำบลดอนฉิมพลี ที่ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป

(ชมคลิปด้านล่าง)

สราวุฒิ บุญสร้าง รายงานจาก จ.ฉะเชิงเทรา

 

ช่วยป้าด้วย ขาดอาหารแมว ที่ร่วมชะตากรรมน้ำท่วม ติดเกาะ ร่วมชะตาเดียวกันนับร้อยชีวิต

ช่วยป้าด้วย ขาดอาหารแมว ที่ร่วมชะตากรรมน้ำท่วม ติดเกาะ ร่วมชะตาเดียวกันนับร้อยชีวิต

อาหารไก่

ประกันสังคม จ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่เยี่ยม

ประกันสังคมจ.ฉะเชิงเทราลงพื้นที่เยี่ยม

logoline