svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสทช. ไฟเขียวควบรวมทรู-ดีแทค หลังถกนาน 11 ชั่วโมง

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กสทช. มีมติเสียงข้างมากรับทราบการควบรวม ทรู – ดีแทค พร้อมกำหนดเงื่อนไข/มาตรการเฉพาะ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและการพัฒนากิจการโทรคมนาคม หลังหารือนานกว่า 11 ชั่วโมง

20 ตุลาคม  2565 ที่ประชุม กสทช. ได้พิจารณาการรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หลังใช้เวลานาน 11 ชั่วโมง โดยมติ มติเสียงข้างมากรับทราบการรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) โดยเห็นว่าการรวมธุรกิจในกรณีนี้ ไม่เป็น การถือครองธุรกิจในบริการประเภทเดียวกันตามข้อ 8 ของประกาศ กทช. เรื่อง มาตรการเพื่อป้องกันมิให้มีการกระทำอันเป็นการผูกขาดหรือก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมในการแข่งขันในกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2549 (ประกาศฉบับปี 2549) โดยนัยของผลตามข้อ  9 ของประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรการกำกับดูแลการรวมธุรกิจในกิจการโทรคมนาคม (ประกาศฉบับปี 2561) และให้พิจารณาดำเนินการตามประกาศฉบับปี 2561 โดยรับทราบการรวมธุรกิจและเมื่อ กสทช. ได้รับรายงานการรวมธุรกิจแล้ว กสทช. มีอำนาจกำหนดเงื่อนไข/มาตรการเฉพาะตามข้อ 12 ของประกาศฉบับปี 2561

ขณะที่ ที่ประชุมเสียงข้างน้อย มีมติเห็นว่ากรณีนี้เป็นการถือครองธุรกิจในบริการประเภทเดียวกันและให้พิจารณาดำเนินการพิจารณาตามข้อ 8 ของประกาศ กทช. เรื่อง มาตรการเพื่อป้องกันมิให้มีการกระทำอันเป็นการผูกขาดหรือก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมในการแข่งขันในกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2549 โดย กสทช. อาจสั่งห้ามการถือครองกิจการหรือกำหนดมาตรการเฉพาะตามหมวด 4 ของประกาศดังกล่าว

อ่านมติฉบับเด็ม

กสทช. ไฟเขียวควบรวมทรู-ดีแทค หลังถกนาน 11 ชั่วโมง กสทช. ไฟเขียวควบรวมทรู-ดีแทค หลังถกนาน 11 ชั่วโมง

กสทช. ไฟเขียวควบรวมทรู-ดีแทค หลังถกนาน 11 ชั่วโมง กสทช. ไฟเขียวควบรวมทรู-ดีแทค หลังถกนาน 11 ชั่วโมง กสทช. ไฟเขียวควบรวมทรู-ดีแทค หลังถกนาน 11 ชั่วโมง กสทช. ไฟเขียวควบรวมทรู-ดีแทค หลังถกนาน 11 ชั่วโมง

logoline