svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กเด่น" สั่ง จเร-คณะทำงานฯ ตร. คลี่ปม ผู้การฯ นราธิวาส ช่วยแก๊งขายยานรก

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. แจง "อัจฉริยะ” ร้องให้ตรวจสอบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ช่วยเหลือแก๊งค้ายาเสพติด หลังสั่งเด้งเข้ากรุ ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้จเรตำรวจลงพื้นที่ พร้อมตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน รายงานผลทุก 7 วัน ลั่นหากตรวจสอบผิดจริง ฟันวินัย-อาญา

20 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งเด้ง พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส เข้ากรุ เซ่นกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ร้องเรียนให้ตรวจสอบ กรณีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ออกใบรับรอง เอื้อประโยชน์ให้ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด และอาวุธสงคราม พร้อมจ่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนรื้อคดีใหม่


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เซ่น ออกใบรับรองให้ผู้ต้องหาค้ายา-อาวุธ เด้งผู้การฯ นราธิวาส เข้ากรุ
: “อัจฉริยะ” หอบหลักฐานส่ง สตช. เดินหน้าเล่นงาน“นายพลตำรวจ”พัวพันค้ายา
: “อัจฉริยะ ”จี้สอบ ผู้การฯนราธิวาส ออกบัตรเบ่งแก๊งค้ายา-อาวุธสงคราม
 

 

คำสั่งย้าย พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส

ภายหลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังคำสั่งย้าย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส มาช่วยราชการ ที่ ศปก.ตร. ดังกล่าว หลังจากนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ในระดับ ตร. เพิ่มอีกคณะ ในกรณีที่ผู้การฯ นราธิวาส ถูกกล่าวอ้างว่า มีการช่วยเหลือผู้ต้องหาในคดียาเสพติด และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงทางคดีโดยเร็วที่สุดก่อน จึงให้รายงานผลโดยเร็วที่สุดใน 7-15 วัน 

 

ส่วนจะเกี่ยวพันกับนายตำรวจคนอื่นหรือไม่ ในชั้นนี้ยังไม่ขอตอบ เพราะทุกอย่างต้องมีพยานหลักฐาน จึงขอเร่งสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุดก่อน ยืนยันไม่ปกป้องคนผิด หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีความผิด ก็พร้อมดำเนินการทางอาญาและวินัย

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ “จเรตำรวจ" เป็นหน่วยพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น และขณะนี้ได้สั่งการให้ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. ก่อน โดยให้ พล.ต.ต.ปราบพล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มารักษาราชการแทน 

 

พร้อมทั้งได้ตั้งผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.​ลงไปตรวจสอบ สืบสวน ขยายผล และรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบ หากมีมูลก็จะตั้งเป็นคณะทำงานสืบสวนสอบสวนอีกคณะหนึ่ง โดยจะเป็นคนละคณะกับจเรฯ เนื่องจากเรื่องที่ถูกร้องเรียนมีความเกี่ยวข้องกับคดีอาญา เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรม หากพบว่า มีการกระทำความผิดจริงจะมีดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญา โดยได้วางกรอบระยะเวลาการทำงานไว้ให้รายงานทุก 7 วัน  

 

"บิ๊กเด่น" สั่ง จเร-คณะทำงานฯ ตร. คลี่ปม ผู้การฯ นราธิวาส ช่วยแก๊งขายยานรก

"บิ๊กเด่น" สั่ง จเร-คณะทำงานฯ ตร. คลี่ปม ผู้การฯ นราธิวาส ช่วยแก๊งขายยานรก

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์ช่องทางให้ประชาชนทราบ สามารถแจ้งเบาะแส หรือให้ข้อมูล กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้หลายช่องทาง ดังนี้ เฟซบุ๊ก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ผ่านระบบออนไลน์ JCOMS (ไม่ระบุตัวตน) หรือ โทร. 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีการตรวจสอบ ติดตาม แจ้งผลให้ผู้แจ้งทราบเป็นระยะ

 

"บิ๊กเด่น" สั่ง จเร-คณะทำงานฯ ตร. คลี่ปม ผู้การฯ นราธิวาส ช่วยแก๊งขายยานรก
 

logoline