svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้อง ปคบ.สอบบริษัทแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ตุ๋นลงทุนเสียหายนับร้อยล้าน

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธาน ศคอ.พร้อมผู้เสียหาย ร้องปคบ.ตรวจสอบบริษัทแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ขายสินค้าอุปกรณ์เสริมความงาม หลอกโรงงานให้ผลิตสินค้าแต่ไม่จ่ายเงิน เหยื่อหลงเชื่อเสียหายร่วมร้อยล้าน ด้านผู้เสียหายเผย ลงทุน 14 ล้านสุดท้ายอ้างธุรกิจมีปัญหา ขณะที่แม่ค้ายังไลฟ์สดขายของปกติ

20 ตุลาคม 2565 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ประธานอำนวยการศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์ (ศคอ.) พร้อมตัวแทนผู้เสียหายและผู้บริโภค เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อพล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. เพื่อขอให้ตรวจสอบบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง หลังมีพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวงผู้คนให้ร่วมลงทุนโดยมี พ.ต.ท.ณัฐพนธ์ สุวรรณรงค์ รอง ผกก.2 บก.ปคบ.เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

ร้อง ปคบ.สอบบริษัทแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ตุ๋นลงทุนเสียหายนับร้อยล้าน

น.ส.กฤษอนงค์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมายื่นเรื่องเพื่อขอให้ตรวจสอบบริษัทดังกล่าว ซึ่งมีแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังเป็นเจ้าของ ประกอบกิจการจำหน่ายเครื่องสำอาง อุปกรณ์เสริมความงาม สิ่งทอเสื้อผ้ารองเท้าเครื่องหนังและของใช้ในครัวเรือน แต่กลับใช้ความน่าเชื่อถือจากการมีชื่อเสียง ไปหลอกลวงโรงงานให้ผลิตสินค้าให้เป็นจำนวนมากแต่กลับไม่ยอมจ่ายค่าสินค้า ก่อนจะนำไปขายต่อให้กับผู้บริโภค แล้วนำเงินที่ได้จากการขายสินค้าไปใช้จ่ายส่วนตัวอย่างฟุ่มเฟือย ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อจำนวนมาก เสียหายรวมๆเกือบร้อยล้านบาท

น.ส.กฤษอนงค์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบ กรณีที่บริษัทดังกล่าวมีการชักชวนให้ระดมทุนเปิดคลังสินค้าในจำนวนเงินสูงถึง 5 แสนบาทขึ้นไป แต่เมื่อมีการลงทุนแล้วกลับทำผิดสัญญาไม่จ่ายสินค้าให้ตามที่ตกลง รวมถึงอยากให้ตรวจสอบกรณีบริษัทดังกล่าวมีการโฆษณาจัดโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมสินค้าที่ได้มาจากการหลอกลวงโรงงานให้ผลิตสินค้าให้ สูงจนเกินปกติวิสัย สร้างความสับสนให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อน การกระทำดังกล่าวเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ร้อง ปคบ.สอบบริษัทแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ตุ๋นลงทุนเสียหายนับร้อยล้าน

ขณะที่ นายธีระเศรษฐ์ ชูพิทักษ์สิน นักลงทุน 1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเสียหาย 14 ล้านบาท ซึ่งพฤติกรรมของแม่ค้าออนไลน์บริษัทดังกล่าวได้เข้ามาขอเงินลงทุน ซึ่งตนเห็นว่าเป็นแม่ค้าออนไลน์ที่มีชื่อเสียง มีผู้ติดตามจำนวนมาก จึงเชื่อใจ โดยแรกๆ ก็ได้เงินตามปกติ แต่มาระยะหลังเริ่มไม่ได้เงิน

“เมื่อสอบถามไปเขาก็อ้างว่าธุรกิจมีปัญหา พร้อมทั้งยังบอกด้วยว่า หากใครไม่พอใจก็ให้ไปแจ้งความได้เลย และทางเขาก็จะแจ้งความกลับ ทุกวันนี้ก็ยังเห็นเจ้าตัวออกมาไลฟ์สดขายของตามปกติ ทำให้มั่นใจว่าถูกหลอกจึงตัดสินใจมาร้องเรียนในวันนี้”

เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.ณัฐพนธ์ ได้รับหนังสือร้องเรียนไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามกฎหมายต่อไป ร้อง ปคบ.สอบบริษัทแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ตุ๋นลงทุนเสียหายนับร้อยล้าน

logoline