svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษกรัฐบาลยังโดน!! ถูกปลอมเฟซบุ๊ก หลอกรับเงินบริจาค ล่าสุดแจ้งความแล้ว

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกรัฐบาล "รัชดา ธนาดิเรก" แจ้งความสน.ดุสิต ถูกมิจฉาชีพสร้างเฟซบุ๊กปลอม "ดร.รัชดา ธนาดิเรก" ส่งข้อความหลอกรับเงินบริจาค

19 ตุลาคม 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้สร้างเฟซบุ๊กปลอมโดยใช้ชื่อว่า “ดร.รัชดา ธนาดิเรก” ส่งข้อความไปยังบรรดาผู้ใช้เฟซบุ๊กโดยอ้างว่าขอรับเงินบริจาคให้แก่โรงเรียน ต่างจังหวัด ซึ่งไม่เป็นความจริงและถือเป็นการหลอกลวงประชาชนด้วยนั้น ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ตนได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดุสิต โดยต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการดังกล่าวขั้นเด็ดขาด เพื่อไม่ให้คนทำผิดลอยนวล หรือบุคคลอื่นที่คิดจะกระทำเช่นนี้แล้วเห็นว่าตัวเองจะไม่ถูกดำเนินคดี ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว อาจเป็นไปได้ว่าเจ้าของบัญชีนี้ที่เปิดรับเงินบริจาคเป็นบัญชีม้า และทำเป็นขบวนการ รองโฆษกรัฐบาลยังโดน!! ถูกปลอมเฟซบุ๊ก หลอกรับเงินบริจาค ล่าสุดแจ้งความแล้ว

นางสาวรัชดา กล่าวอีกว่า กรณีการบริจาคเงินผ่านทางออนไลน์นั้น ขอให้ประชาชนต้องตรวจสอบด้วยว่าชื่อบัญชีผู้รับโอนนั้นตรงกับชื่อผู้ขอให้โอนหรือไม่ ขอให้เช็ครายละเอียดให้แน่ใจว่าจะไม่ถูกหลอกให้โอนเงิน โดยเฉพาะการแอบอ้างเพื่อนทางเฟซบุ๊ก และไลน์ หากมีข้อความทักมาให้ช่วยเหลือเรื่องเงิน อย่าเพิ่งหลงเชื่อ ขอให้โทรศัพท์สอบถามข้อมูลให้ถูกต้องก่อน รวมถึงประชาชนทั่วไปอย่าหลงเชื่อเป็นเหยื่อเปิดบัญชีม้าโดยเด็ดขาด รองโฆษกรัฐบาลยังโดน!! ถูกปลอมเฟซบุ๊ก หลอกรับเงินบริจาค ล่าสุดแจ้งความแล้ว

“ดิฉันได้ดำเนินการลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิตแล้ว สำหรับผู้เสียหายที่โดนมิจฉาชีพออนไลน์หลอกสามารถแจ้งความผ่านช่องทางออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา ได้ที่ศูนย์รับแจ้งความออนไลน์ เว็บไซต์ศูนย์ฯ  https://thaipoliceonline.com” นางสาวรัชดา กล่าว รองโฆษกรัฐบาลยังโดน!! ถูกปลอมเฟซบุ๊ก หลอกรับเงินบริจาค ล่าสุดแจ้งความแล้ว

logoline