svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ขอนแก่น รวบแม่ค้าขายปืนผ่านออนไลน์ 2 ปี ฟันรายได้กว่า 2 ล้านบาท

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจขอนแก่น รวบแม่ค้าขายอาวุธปืนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้ต้องหารับสารภาพ จำหน่ายมานานกว่า 2 ปี ฟันรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

19 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมชุดสืบสวน นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังสืบทราบว่า ได้มีการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และอุปกรณ์เสริม ผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ สามารถจับกุมตัว น.ส.เอ อายุ 43 ปี (ไม่เปิดเผยชื่อ-นามสกุล) เจ้าของร้าน พร้อมของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย

 

อาวุธปืนอัดลมยาว (pcp) ขนาด 8 มม. จำนวน 2 กระบอก, ชุดกระบอกสูบ พร้อมลำกล้องปืนอัดลมยาว (pcp) ขนาด 8 มม. จำนวน 1 กระบอก, ลำกล้องปืน อัดลม (pcp) ใช้กับลูกเหล็กเบอร์ 2 จำนวน 33 ลำ, ลำกล้องปืนอัดลม ใช้กับลูกเหล็กขนาด 8 มม. จำนวน 24 ลำ, เครื่องบังคับเสียงปืน (ท่อเก็บเสียงปืน) ใช้กับปืน cz จำนวน 2 ลำ (ได้จากการติดล่อซื้อ จำนวน 1 ลำ), ลำกล้องปืน cz ขนาด .22 จำนวน 2 ลำ, เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการติดต่อซื้อขาย จำนวน 1 ชุด และสมุดบัญชีที่ใช้รับโอนเงินในการซื้อขาย โดยตำรวจ ได้ยึดของกลางทั้งหมด และควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนดำเนินคดี

 

ตร.ขอนแก่น รวบแม่ค้าขายปืนผ่านออนไลน์ 2 ปี ฟันรายได้กว่า 2 ล้านบาท

ต่อมา พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวการจับกุม ว่า เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคดีนี้หลังจากชุดสืบสวนทราบว่า มีการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนผ่านช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ และมีต้นทางจากพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

 

จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อ เครื่องบังคับเสียงปืน (ท่อเก็บเสียงปืน) ใช้กับปืน cz จำนวน 2 ลำ ซึ่งทางร้านก็ได้มีการจัดส่งอุปกรณ์มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาจึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดพล จ.ขอนแก่น เข้าตรวจค้นร้านค้าแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จนกระทั่งพบของกลางดังกล่าว และมีนางสาวเอ รับเป็นเจ้าของร้าน 

 

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น

ตร.ขอนแก่น รวบแม่ค้าขายปืนผ่านออนไลน์ 2 ปี ฟันรายได้กว่า 2 ล้านบาท
 

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน และกระบอกเก็บเสียง ผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ให้กับลูกค้าทั่วประเทศจริง โดยสั่งมาจากต่างจังหวัด และนำมาจำหน่ายต่อเพื่อเอากำไร ทำมาแล้วประมาณเกือบ 2 ปี และจากการตรวจสอบ ข้อมูลการซื้อขายของผู้ต้องหาในแพลตฟอร์มออนไลน์ พบว่า มีการเปิดขายอาวุธปืนและอุปกรณ์ของอาวุธปืนมาแล้ว ตั้งแต่เดือน เม.ย. 64 จนถึงปัจจุบัน มียอดสั่งซื้อมากกว่า 1,000 รายการ รวมมูลค่ายอดขายเป็นเงินจำนวนกว่า 2 ล้านบาท โดยพบว่าลูกค้าที่สั่งซื้อมีอยู่ทั่วประเทศ ราคาอาวุธปืนหากประกอบเสร็จพร้อมใช้งาน จะมีราคาตั้งแต่ 6,000 – 7,000 บาท ขึ้นไป

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา "มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,มีหรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน,ครอบครองยุทธภัณฑ์ (เครื่องบังคับเสียงปืน หรือ Silencer) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ตร.ขอนแก่น รวบแม่ค้าขายปืนผ่านออนไลน์ 2 ปี ฟันรายได้กว่า 2 ล้านบาท

ตร.ขอนแก่น รวบแม่ค้าขายปืนผ่านออนไลน์ 2 ปี ฟันรายได้กว่า 2 ล้านบาท

 

ข่าว : กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น 
 

logoline