svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้โดยสารช็อก! ควันโขมงในเครื่องบิน ขาดอากาศ 25 นาที

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้โดยสารบนเที่ยวบินในอินเดียตื่นตระหนก หลังเกิดควันไฟภายในห้องโดยสารขณะเครื่องบินอยู่กลางอากาศ ทำให้หายใจลำบากนาน 25 นาที จนบางคนเริ่มสวดขอพรจากพระเจ้า

เที่ยวบินโดยสารของสายการบิน สไปซ์เจ็ต ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 86 คน ออกเดินทางจากรัฐกัวในอินเดีย  จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิน ที่จุดหมายในสนามบินในเมืองไฮเดอราบัด หลังเกิดเหตุควันไฟปกคลุมภายในห้องโดยสารและห้องนักบินขณะอยู่กลางอากาศเมื่อคืนวันพุธที่ 12 ต.ค.

  

และในคลิปที่เผยให้เห็นความโกลาหลบนเครื่องบิน มีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งตะโกนว่า “ก้มลง ก้มต่ำไว้” ขณะมีเสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น และเธอส่องไฟฉายเพื่อหาทางช่วยเหลือผู้โดยสารค นอื่น ๆ

  

ส่วนผู้โดยสารชายอีกคน บอกว่า หน้ากากออกซิเจนไม่ปล่อยออกมา ตอนที่ควันเต็มห้องโดยสาร พวกเขาสำลักควันนาน 25 นาที และเรียกร้องให้ดำเนินมาตรการกับสายการบิน ที่ละเลยความปลอดภัย ทำให้ชีวิตผู้โดยสารตกอยู่ในความเสี่ยง

 

 

นอกจากนี้ลูกเรือคนหนึ่ง บอกให้ผู้โดยสารสวดขอพรจากพระเจ้า ทำให้ผู้โดยสารตกใจกลัวมากยิ่งขึ้น และหลายคนเริ่มกรีดร้อง

  

แต่โฆษกสายการบินราคาประหยัด ตอบโต้ว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง และยืนยันว่า ลูกเรือทำตามหลักปฏิบัติอย่างเหมาะสม และยังปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า ลูกเรือยึดโทรศัพท์จากผู้โดยสาร ที่บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ และขอให้ลบภาพหรือคลิปทิ้ง

 

 

แฟ้มภาพ

 

สำนักงานการบินพลเรือนของอินเดีย เปิดเผยว่า ผู้โดยสารได้รับการอพยพออกจากเครื่องบินด้วยทางออกฉุกเฉิน และคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะลงจากเครื่อง และสำนักงานสั่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยผลตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น้ำมันเครื่องยนต์รั่วไหลออกจากวาล์ว ทำให้น้ำมันเข้าสู่ระบบเครื่องปรับอากาศ ทำให้เกิดควันในห้องโดยสาร

  

สไปซ์เจ็ตถูกสั่งให้ส่งตัวอย่างน้ำมันไปยังโรงงานผลิตเครื่องยนต์เครื่องบิน แพรตต์ แอนด์ วิตนีย์ แคนาดา เพื่อตรวจวิเคราะห์ ขณะที่สื่อรายงานว่า สายการบินแห่งนี้กำลังถูกตรวจสอบจากปัญหาขัดข้องทางเทคนิคบนเที่ยวบิน 7 ครั้งในปีนี้

 

 

 

logoline