svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“หมอวรงค์”ยันไทยภักดีไม่ควบรวมพรรคเผย 23 ต.ค.จัดระดมทุนใหญ่สู้เลือกตั้ง

17 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์"เผยไทยภักดีเตรียมจัดระดมทุนใหญ่ 23 ต.ค.นี้ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์รวมถึงความชัดเจนจะหนุน"บิ๊กตู่"ไปต่อหรือไม่ ยันไม่คิดควบรวมกับใคร เดินหน้าสู้ทุกกติกา แซะแลนด์สไลด์แค่วาทกรรม ย้ำรอผลศาลชี้ชัดกฎหมายลูก 2 ฉบับ

17 ตุลาคม 2565 "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" ถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ว่า พรรคพร้อมที่จะส่งผู้สมัครให้ครอบคลุมทั้งประเทศ แต่ขณะนี้กติกาที่มีการร้องอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ชัดเจน ซึ่งไม่ว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยในรูปแบบไหน พร้อมที่จะสู้ในทุกรูปแบบ โดยวันที่ 23 ต.ค.นี้ พรรคจะจัดระดมทุนครั้งใหญ่พร้อมแถลงวิสัยทัศน์ของพรรค ที่เมืองทองธานี

 

“หมอวรงค์”ยันไทยภักดีไม่ควบรวมพรรคเผย 23 ต.ค.จัดระดมทุนใหญ่สู้เลือกตั้ง

ทั้งนี้ ยืนยันจุดยืนเดิม คือ พรรคไทยภักดี จะไม่ยุบ ไม่รวม และไม่ถอย พร้อมเดินหน้าทุกกติกา ส่วนการสนับสนุนนายกฯต่อหรือไม่ อยากให้รอติดตามในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ส่วนยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคขอยังไม่เปิดเผย

 

"ยืนยันไทยภักดีพร้อมร่วมงานกับทุกพรรคการเมือง เว้นพรรคที่มีเจตนาล้มล้างสถาบันฯ หรือพรรคที่ไม่เคารพกระบวนกายุติธรรมเราไม่ร่วมด้วย" นพ.วรงค์ กล่าว 

สำหรับการทยอยเปิดชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองต่างๆ มองว่าเป็นเรื่องวาทกรรมการต่อสู้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ รวมถึงการประกาศนโยบายแลนด์ไลด์ แต่จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ยังไม่มีใครทราบ

 

"ทุกวันนี้กติกายังไม่ชัด ดังนั้น การพูดวันนี้เป็นเพียงแค่วาทกรรม คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นจุดชี้เป็นชี้ตายต่อกระแสที่เกิดขึ้นแน่นอน" หัวหน้าพรรคไทยภักดี ระบุ

logoline