svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยกเลิกทำแผน “พม่า” โหดฆ่าแม่ค้าร้านชำ หลังชาวบ้านลุกฮือ บุกรอประชาทัณฑ์

09 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านกว่า 300 คน โกรธแค้น รอรุมประชาทัณฑ์ พม่าจอมโหด หลังก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามและมีด ตีแทงแม่ค้าขายของชำ จนเสียชีวิต ตำรวจปวดขมับ ต้องยกเลิกทำแผน เกรงคุมสถานการณ์ไม่ได้

จากกรณีเหตุคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ ในร้านขายของชำไม่มีเลขที่ ซอยวัดหนองรี หมู่ 4 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง โดยพบศพผู้เสียชีวิตคือ นางสาวอัญชลี แซ่เจี้ย อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ต่อมา ทางตำรวจสืบสวนภาค 2 ได้ติดตามสืบสวนจับกุม นายเตท ไป่ อู (สัญชาติเมียนมา) อายุ 24 ปี ได้ที่ ศรีรุ่งเลิศอพาร์ทเม้น พื้นที่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลางมีเงินสดประมาณ 20,000 บาท สร้อยคอทองคำ แหวนทองคำ พระเลี่ยมทอง ของผู้ตาย สอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว) 

 

ยกเลิกทำแผน “พม่า” โหดฆ่าแม่ค้าร้านชำ  หลังชาวบ้านลุกฮือ บุกรอประชาทัณฑ์

ความคืบหน้าวันนี้ (9ต.ค.65)  เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผู้บัญชาการภาค 2 พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจ คุมตัวผู้ต้องหา ชาวเมียนมา ผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบ้านที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่า มีญาติของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านที่ทราบข่าว รวมตัวกันกว่า 300 คน ล้อมบ้าน ทำให้ตำรวจงไม่กล้านำผู้ต้องหาลงจากรถตู้ หวั่นจะเกิดเหตุร้าย เนื่องจากกำลังตำรวจน้อยกว่า จึงยกเลิกการทำแผนประกอบรับคำรับสารภาพ สั่งให้รถตู้นำผู้ต้องหากลับไป สภ.เมืองชลบุรี โดยเร็วท่ามกลางเสียงสาปแช่งและตะโกนด่าของชาวบ้านและญาติผู้ตายที่มารุมล้อมอยู่ เพราะทุกคนทราบดีว่าผู้ตายเป็นคนใจดี ใจบุญ

 

ยกเลิกทำแผน “พม่า” โหดฆ่าแม่ค้าร้านชำ  หลังชาวบ้านลุกฮือ บุกรอประชาทัณฑ์

 

 

ด้านทาง พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทองรอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่น่าสนใจของประชาชนทั่วไป เป็นเหตุอกฉกรรจ์และผู้ต้องหาเป็นชาวต่างด้าวที่มาอาศัยประเทศไทย ซึ่งทาง ผบ. ตร. สั่งการไปยังผู้บังคับการจังหวัดชลบุรีให้เร่งติดตามจับกุมให้ได้ทุกฝ่ายจึงบูรณาการร่วมกัน ใช้เวลาไม่เกิน 8 ชั่วโมง จับตัวได้ในที่ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพผ่านล่ามว่าตกงานไม่มีเงินใช้จึงได้ก่อเหตุใช้ ไม้ตีและใช้มีดแทงที่คอส่วนมีดนั้นเอาไปทิ้งที่ถังขยะแห่งหนึ่ง เบื้องต้นตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ซึ่งจะต้องดำเนินคดีในเมืองไทยโดยกฎหมายไทย

 

ยกเลิกทำแผน “พม่า” โหดฆ่าแม่ค้าร้านชำ  หลังชาวบ้านลุกฮือ บุกรอประชาทัณฑ์

 

ขณะที่ลูกชายผู้ตาย  พูดทั้งน้ำตา ว่าหากแม่เกิดอุบัติเองแล้วเสียชีวิตก็ยังพอรับได้ แต่นี่ถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหด รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้เห็นหน้าคนร้าย แม้แต่คำขอโทษก็ยังไม่ได้ยินจากปากคนร้ายเลย อยากให้กฎหมายลงโทษให้หนักที่สุด

 

logoline