svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพื่อนร่วมงานเผย ผู้ก่อเหตุเคยเป็นคนดี ไม่ยุ่งยาเสพติด

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนร่วมรุ่น เผย ผู้ก่อเหตุกราดยิง เคยเป็นคนดี ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ชอบเก็บตัว ช็อก-เสียใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ทราบเมื่อกลับภูมิลำเนา อะไรทำให้เป็นจุดเปลี่ยนชีวิต ด้านอดีตผู้บังคับบัญชา คาม ปมถูกย้ายไปงานเอกสาร ทำเจ้าตัวเครียด

ภายหลังเกิดเหตุสลดกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็ก ในจังหวัดหนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายนั้น ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ สน.ยานนาวา โดยได้รับการเปิดเผยจากเพื่อนตำรวจร่วมรุ่น ของผู้ก่อเหตุว่า หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนนายสิบในรุ่น 58 ตนและผู้ก่อเหตุได้เลือกมาลงบรรจุรับราชการที่ สน.ยานนาวา ในตำแหน่งฝ่ายป้องกันและปราบปราม หรือ สายตรวจ 

 

ลักษณะงาน มีการแต่งกายเครื่องแบบ ตระเวนให้บริการประชาชน โดยขณะนั้น ผู้ก่อเหตุจะมีคู่เวรเป็นรุ่นพี่และแยกกันเข้าปฏิบัติหน้าที่ ตลอดเวลาที่ทำงานร่วมกัน ผู้ก่อเหตุไม่มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใด ส่วนอุปนิสัยส่วนตัวนั้น ในเวลางานจะทำงานดี ไม่เคยขาด หรือลา ไม่มีปัญหาอะไร พูดจากับเพื่อนร่วมงานตามปกติ 

หากเลิกงานแล้วจะกลายเป็นคนเก็บตัวอยู่ในห้องพัก ที่แฟลตตำรวจ ไม่สุงสิงกับเพื่อน หรือออกไปสังสรรค์กับใคร มักเล่นกีตาร์ เปิดเพลง ร้องเพลง เพียงลำพัง ในห้องส่วนตัวเท่านั้น บางครั้งก็จะเห็นผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ออกไปข้างนอกเพียงลำพัง ซึ่งไม่ทราบว่าออกไปไหน และยังไม่เคยเห็นผู้ก่อเหตุยุ่งเกี่ยวกับบุหรี่หรือสุราเลยตลอดที่ทำงานร่วมกัน จนผู้ก่อเหตุย้ายไปที่ สน.ลุมพินี และขาดการติดต่อกันไป

เพื่อนร่วมรุ่น เผยอีกว่า ขณะนั้นผู้ก่อเหตุก็มีแฟนบ้างตามประสาวัยรุ่น แต่ยังไม่มีครอบครัวอย่างจริงจัง ตลอดเวลาที่ทำงานนั้น ก็ไม่มีปัญหากับผู้บังคับบัญชา หรือมีเรื่องร้องเรียนการทำงานจากประชาชนแต่อย่างใด รวมถึงไม่เคยปรับทุกข์หรือบ่นอะไรให้เพื่อนฟัง เพราะรู้จักแค่เป็นเพียงเพื่อนร่วมรุ่น และพูดคุยเฉพาะเรื่องงาน

เพื่อนร่วมงานเผย ผู้ก่อเหตุเคยเป็นคนดี ไม่ยุ่งยาเสพติด

เพื่อนร่วมงานเผย ผู้ก่อเหตุเคยเป็นคนดี ไม่ยุ่งยาเสพติด

แต่เรื่องชีวิตส่วนตัว ผู้ก่อเหตุไม่เคยเล่าหรือระบายให้ใครฟัง อีกทั้งผู้ก่อเหตุเองก็ไม่ได้เข้ากลุ่มไลน์เพื่อนร่วมรุ่นด้วย ส่วนในเรื่องที่ ผู้ก่อเหตุชอบเล่นปืน โดยส่วนตัวไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ทราบว่าเจ้าตัวมีอาวุธปืนที่จัดหามาด้วยตัวเองเพียงกระบอกเดียวเท่านั้น หลังจากทราบว่าผู้ก่อเหตุย้ายกลับไปที่ จ.หนองบัวลำภู ก็มีเพื่อนในกลุ่มพยายามติดต่อ แต่ไม่สามารถติดต่อได้จนมารู้ข่าวสลดที่เกิดขึ้น

 

เพื่อนร่วมรุ่นนายสิบ เผยต่อว่า ทันทีที่ทราบข่าวว่าผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกัน ก็รู้สึกตกใจ และเสียใจมาก ไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุลักษณะนี้ เพราะในสมัยที่ร่วมงานกันก็ไม่มีทีท่าจะเป็นคนฉุนเฉียว หรือพฤติกรรมที่แสดงให้เห็นเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใด จึงทำให้มองไม่ออกว่าจะก่อเหตุลักษณะนี้ โดยไม่ทราบว่าเมื่อกลับไปที่ภูมิลำเนาแล้วเกิดอะไรขึ้น จึงทำให้เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ให้ก่อเหตุแบบนี้

ด้านอดีตผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุ ขณะปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับหมู่ งานสืบสวน สน.ลุมพินี ระบุว่า ขณะที่ผู้ก่อเหตุปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่โรงพักได้ทำหน้าที่เป็นพลขับให้กับรองผู้กำกับการสืบสวนของสถานีในขณะนั้น และมีโอกาสได้พูดคุย หรือ ร่วมงานกันน้อยมาก 

 

แต่จากการสอบถามไปยังรองผู้กำกับการสืบสวนในขณะนั้นทราบว่า เจ้าตัวไม่มีพฤติการณ์ที่ต้องสงสัยว่าจะเสพหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากในขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นพลขับไม่เคยแสดงอาการใดๆ แต่พบว่าเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องการทำงานอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ หรือบางงานที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาได้ เพราะไม่สามารถทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานได้ จึงถูกมอบหมายให้ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นคนเดินเอกสาร คาดว่าทำให้เจ้าตัวเกิดความเครียดจนอาจหวนกลับไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก ก่อนที่จะทำเรื่องขอย้ายกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ภูมิลำเนา ที่จังหวัดหนองบัวลำภู

 

ส่วนกรณีเรื่องของยาเสพติดได้มีการสุ่มตรวจผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนตามโครงการตำรวจสีขาวหลายครั้ง แต่ก็ไม่พบสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว ซึ่งไม่ทราบว่าเจ้าตัวจะใช้วิธีการหลบเลี่ยงอย่างไร

logoline