svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุตตม"ยกเหตุกราดยิงอย่าเป็นแค่บทเรียนวอนการเมืองยกเป็นวาระแห่งชาติ

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม สาวนายน"ย้ำอย่าให้เหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็กเป็นเพียงแค่บทเรียน ควรยกเป็นวาระแห่งชาติ โดยเฉพาะฝ่ายการเมืองต้องร่วมผลักดันขจัดยาเสพติด

7 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ดร.อุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหา ระบุว่า

 

"ผมขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดอีกครั้งต่อผู้สูญเสียในเหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู คนไทยทุกคนเศร้าสลดกับความสูญเสียอันใหญ่หลวงครั้งนี้ และเชื่อว่าต้นเหตุมาจากการแพร่ระบาดของยาเสพติด รวมทั้งการควบคุมดูแลเกี่ยวกับอาวุธปืน"

เราไม่ควรปล่อยให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงบทเรียน แต่สมควรที่จะถูกหยิบยกขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ไขจัดการอย่างจริงจังเสียแต่เดี๋ยวนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงฝ่ายการเมือง

 

โดยเฉพาะฝ่ายการเมืองนั้น ผมขอเสนอให้พรรคการเมืองเห็นพ้องในการร่วมผลักดันนโยบายขจัดยาเสพติดในแนวทางเดียวกัน ตลอดจนกำหนดมาตรการควบคุมดูแลการถือครองและการใช้อาวุธปืนไม่ให้เป็นภัยต่อสังคม เพื่อให้สังคมและลูกหลานเราปลอดภัยจากความรุนแรงทั้งปวง  

คนไทยทุกคนหวังว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เราไม่ต้องการสูญเสียกับเรื่องเหล่านี้อีกแล้ว ดังนั้นพวกเราต้องร่วมกันผลักดันการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมในทันที  

 

ด้วยความเคารพต่อผู้สูญเสียทุกท่าน

logoline