svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศาลหนองบัวฯ สั่งจำหน่ายคดี “มือกราดยิง” คดีครอบครองยาบ้า 1 เม็ด

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดหนองบัวลำภู มีคำสั่งให้จำหน่ายคดี “ผู้ก่อเหตุ” กราดยิง คดีครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ออกจากสารบบความ หลังทนายแถลงศาลเหตุจำเลยเสียชีวิต

จากกรณี “อดีตตำรวจ สภ.นากลาง”  ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 37 ศพ โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็ก ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  รวมทั้งครู และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ซึ่งภายหลังลงมือก่อเหตุ จึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงลูกและภรรยา รวมทั้งปลิดชีพตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  (อ่านข่าว)

 

ศาลหนองบัวฯ สั่งจำหน่ายคดี “มือกราดยิง” คดีครอบครองยาบ้า 1 เม็ด

 

ล่าสุด (7 ต.ค.65)  ศาลหนองบัวฯ สั่งจำหน่ายคดี “มือกราดยิง” คดีครอบครองยาบ้า 1 เม็ด แล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง “ผู้ก่อเหตุ” กราดยิง เป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ ย.553/2565 เป็นจำเลยต่อศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ในความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต) จำนวน 1 เม็ด โดยในชั้นจับกุมและสอบสวน “ผู้ก่อเหตุ” กราดยิง ให้การรับสารภาพ และได้รับการปล่อยชั่วคราวตั้งแต่ชั้นสอบสวนตลอดจนชั้นพิจารณา

โดยคดีนี้นัดสอบคำให้การจำเลย เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 ซึ่งจำเลยแถลงว่าไม่มีทนายความและต้องการทนายความ ศาลจึงแต่งตั้งทนายความขอแรงให้ โดยนัดคดีไปเข้าศูนย์คุ้มครองสิทธิฯ ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 (นัดดำเนินกระบวนการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพในคดีอาญา ที่ศาลจะให้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนดำเนินกระบวนพิจารณาคดี และสิทธิหน้าที่ของจำเลย) ซึ่งจำเลยยืนยันให้การปฏิเสธตามฟ้อง จึงนำคดีเข้าสืบพยานต่อเนื่อง โดยมีนัดครั้งแรก (ครั้งเดียว) วันที่ 7 ตุลาคม 2565

 

ศาลหนองบัวฯ สั่งจำหน่ายคดี “มือกราดยิง” คดีครอบครองยาบ้า 1 เม็ด

 

โดยที่เมื่อวานนี้ (6 ตุลาคม 2565) ทนายจำเลย และจำเลยมาศาล และยื่นคำร้องขอให้ศาลออกนั่งพิจารณาจำเลยอีกครั้ง ศาลมีคำสั่งอนุญาต ซึ่งระหว่างที่จำเลยกลับบ้านเพื่อไปนำเอกสารมาประกอบการพิจารณาคดีของศาลนั้น จำเลยได้ก่อเหตุดังที่เป็นข่าวขึ้น

ซึ่งวันนี้ทนายความจำเลย เดินทางมาศาลตามนัดเดิม โดยแถลงต่อศาลว่าจำเลยได้เสียชีวิตลงแล้ว และอัยการรับรอง ศาลจึงมีคำสั่งให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความเพราะเหตุจำเลยเสียชีวิตแล้วสิทธิการนำคดีอาญามาฟ้องย่อมระงับไป

 

ศาลหนองบัวฯ สั่งจำหน่ายคดี “มือกราดยิง” คดีครอบครองยาบ้า 1 เม็ด

logoline