svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวญี่ปุ่นสะเทือนใจเหตุสังหารหมู่หนองบัวลำภู

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวญี่ปุ่นลงพื้นที่ทำข่าวเกี่ยวกับเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดหนองบัวลำภูในประเทศไทย ในขณะที่ชาวญี่ปุ่นต่างก็แสดงความเห็นอย่างหลากหลาย

สถานีโทรทัศน์ทุกช่องของญี่ปุ่น รายงานข่าวโศกนาฏกรรมเหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองลำภูของประเทศไทย ซึ่งเป็นฝีมือของตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ เนื่องจากพัวพันกับคดียาเสพติด ส่วนเหยื่อที่นอกจากจะเป็นเด็กเล็กแล้ว ยังมีครูที่กำลังตั้งครรภ์และใกล้คลอดอีกด้วย 

 

ภาพ : 日テレNEWS

ภาพ : 日テレNEWS

 

ภาพ : 日テレNEWS

ขณะที่ชาวญี่ปุ่นพากันแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ในหลายประเด็น เช่น ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในประเทศไทยที่เป็นเมืองพุทธ, พ่อแม่ที่ฝากลูก ๆ ไว้ที่ศูนย์คงจะหัวใจสลาย น่าเศร้าที่สลดที่คนร้ายเลือกก่อเหตุกับเด็กเล็ก ๆ ไม่มีทางสู้, เห็นข่าวแล้วเกิดความกลัวขึ้นมาทันที อนุบาลที่ญี่ปุ่นมีระบบให้ใช้คีย์การ์ดเข้า-ออก แต่ถ้าคนร้ายแฝงตัวอยู่กับผู้ปกครองแล้วเข้าไปพร้อมกับคนที่มีคีย์การ์ดก็อันตรายอยู่ดี มันป้องกันยากจริง ๆ  และสำหรับนักท่องเที่ยวแล้วประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นสยามเมืองยิ้ม ไม่อันตรายเหมือนประเทศอื่น แต่ถ้าจะอยู่ระยะยาวก็คงไม่ต่างจากอเมริกาที่คนสามารถหาปืนมาครอบครองได้ใม่ยาก

 

ภาพ : 日テレNEWS

logoline