svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ในหลวงทรงรับผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บ จากเหตุกราดยิง ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในหลวง ทรงรับ ผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บ จากเหตุกราดยิงที่หนองบัวลำภูทั้งหมด ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ขณะที่ นายกฯ ขอให้ทุกส่วนราชการทั่วประเทศ ลดธงครึ่งเสา 1 วัน เป็นกรณีพิเศษ เพื่อแสดงความเสียใจ

วันนี้ (6 ต.ค.) ที่ จ.หนองบัวลำภู พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในคืนนี้ (6 ต.ค.) จะมีองคมนตรี ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ เหตุการณ์ที่ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง บุกเข้าไปกราดยิง และใช้มีดทำร้ายครูและนักเรียน ภายในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย โดยในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณารับผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทั้งหมด

 

ทั้งนี้ก่อนหน้า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้แถลงชี้แจงเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น โดยกล่าวแสดงความเสียใจ พร้อมเผยว่า มูลเหตุที่  ส.ต.อ.ปัญญา ก่อเหตุสะเทือนขวัญเช่นนี้ เกิดจากความเครียดที่ถูกไล่ออกราชการ เเละมีปัญหาด้านยาเสพติด และในพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) มีกำหนดจะต้องไปขึ้นศาลในคดียาเสพติด จึงทำให้เกิดความคุ้มคลั่ง จึงก่อเหตุที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและไปก่อเหตุที่บ้านตนเอง (อ่านข่าว) 

 

ในหลวงทรงรับผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บ จากเหตุกราดยิง ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
 

ด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขอให้ทุกส่วนราชการทั่วประเทศลดธงครึ่งเสา ในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) เป็นกรณีพิเศษ 1 วัน เพื่อแสดงความเสียใจ ต่อการเสียชีวิต ครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ 

 

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

นายอนุชาฯ กล่าวว่า “นายกรัฐมนตรีเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด และขอให้คนไทยทุกคน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ร่วมผ่านช่วงเวลาแห่งความสูญเสีย ที่โหดร้ายนี้ไปด้วยกัน”

 

ในหลวงทรงรับผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บ จากเหตุกราดยิง ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

logoline