svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

  "นิพนธ์" เชื่อไร้แรงกระเพื่อมปรับ ครม. โควตา "ปชป."แทนตำแหน่งที่ว่าง

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์" เผย พรรค ปชป. นัดประชุมคณะกรรมการบริหารวันที่ 12 ต.ค. คาดพิจารณาหาบุคคลมาดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ที่ว่างอยู่หลังจากตนลาออก จากตำแหน่ง ยันปชป.ไร้แรงกระเพื่อมขัดแย้ง

 

6 ต.ค. 65 "พรรคประชาธิปัตย์" ตกเป็นที่จับตาอีกครั้ง  ภายหลัง"นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์"  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาให้สัมภาษณ์จะมีการหารือกับ"พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ในการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาของพรรคประชาธิปัตย์  

 

ล่าสุด ที่พรรคประชาธิปัตย์ "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า พรรค ปชป. นัดประชุมคณะกรรมการบริหารวันที่ 12 ต.ค. ที่พรรค ปชป.

   "คาดว่า มีการพิจารณาหาบุคคลมาดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ที่ว่างอยู่หลังจากตนลาออก จากตำแหน่ง รมช.มหาดไทยส่วนจะเป็นใครมาแทนนั้น คงต้องรอฟังคณะกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุม ส.ส. ของพรรค ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ทั้งนี้ในเบื้องต้นจะพิจารณาเพียงตำแหน่งเดียว"  นายนิพนธ์ กล่าว 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมในพรรค "นายนิพนธ์" กล่าวว่า เชื่อไม่มีแรงกระเพื่อมเกิดขึ้น เพราะทุกคนรู้อยู่แล้วว่าต้องพิจารณาคนมาแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ ไม่ใช่รื้อตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความพยายามจากพรรคการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาลกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีการปรับปรุงคณะรัฐมนตรี มีมาเป็นระยะๆ และมีแรงกดดันมากขึ้นภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 : 3 วินิจฉัยปม 8 ปีนายกฯให้ "พล.อ.ประยุทธ์" ได้ไปต่อทางการเมือง ทำให้เป็นที่จับตาว่าโจทย์การเมืองสำคัญที่นายกฯ ต้องเข้ามาคลี่คลายคือ การปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในส่วนโควตาพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังมองไปถึงโควตาที่ว่างลงของพรรคพลังประชารัฐอีกด้วยว่าจะมีการเสนอชื่อใครเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ รมช.แรงงาน  

logoline