svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำอังกฤษ-ออสเตรเลีย ร่วมแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กราดยิงหนองบัวลำภู" กลายเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญไปทั่วโลก โดยผู้นำอังกฤษและออสเตรเลียต่างทวีตแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ที่มีคนร้ายบุกกราดยิงและใช้มีดทำร้ายครูและนักเรียนภายในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กก่อนวัยเรียนอย่างน้อย 24 ราย นับเป็นเหตุสะเทือนขวัญช็อกโลก เพราะแม้แต่ในต่างประเทศก็มีไม่บ่อยนักที่การกราดยิงจะคร่าชีวิตเยาวชนมากมายเช่นนี้ 


ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ลิซ ทรัสส์ แห่งอังกฤษ รีทวีตข่าวของ BBC พร้อมระบุว่า รู้สึกช็อกเมื่อทราบว่าเกิดเหตุสะเทือนขวัญในไทยเช้าวันนี้ (ตามเวลาของอังกฤษ) ขอแสดงความเสียใจผู้ได้รับผลกระทบและส่งความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ทุกคน สหราชอาณาจักรจะยืนหยัดข้างคนไทยในห้วงเวลาหดหู่นี้ ผู้นำอังกฤษ-ออสเตรเลีย ร่วมแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

เช่นเดียวกับนายแอนโทนี อัลบาเนซี นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงในจังหวัดหนองบัวลำภู โดยระบุว่า

 

“ข่าวอันน่าเศร้าสลดใจในประเทศไทยเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะทำใจได้ ชาวออสเตรเลียทุกคนขอแสดงความห่วงใยและความเศร้าเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้”

ผู้นำอังกฤษ-ออสเตรเลีย ร่วมแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

logoline