svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เตรียมบิน​หนองบัวลำภูพรุ่งนี้ ให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อเหตุกราดยิง

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม เตรียมเดินทางไป จ.หนองบัวลำภู เพื่อติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง​ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

นายกฯ เตรียมบิน​หนองบัวลำภูพรุ่งนี้ ให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อเหตุกราดยิง

 

จากกรณีเหตุสุดเศร้า คนร้ายเข้าไปก่อเหตุกราดยิง ใน อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และยังบุกยิงในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต. มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 36 ราย และบาดเจ็บเป็นจำนวนตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว>> อดีตตร.คลั่งกราดยิ)

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้​ 7 ตุลาคม​ เวลา 11.30 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม จะเดินทางไปยังจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง​ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมกำกับให้เร่งเยียวยาเหยื่ออย่างเร่งด่วน  
 

ขณะที่ทางด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ต่อเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง ที่ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ. นากลาง จ. หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 ราย และอยู่ระหว่างการรักษาตัวอีกเป็นจำนวนมากนั้น

นายกฯ เตรียมบิน​ หนองบัวลำภูพรุ่งนี้ ให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บ- เสียชีวิต

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือ เยียวยาผู้สูญเสียและครอบครัวโดยด่วน

เบื้องต้น กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปฏิบัติตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยส่งผู้บริหาร รองปลัดกระทรวง รองอธิบดี หัวหน้าบ้านเด็กจังหวัดใกล้เคียง พร้อมด้วยทีมสุขภาพจิต ไปเยี่ยมทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบภายในวันนี้ 

นายกฯ เตรียมบิน​ หนองบัวลำภูพรุ่งนี้ ให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

นายกฯ เตรียมบิน​ หนองบัวลำภูพรุ่งนี้ ให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นโศกนาฏกรรม ความสูญเสียครั้งใหญ่  ขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์ภาพ คลิปวิดีโอเหตุการณ์ เพื่อไม่ให้กระทบต่อความรู้สึก สร้างบาดแผลให้ครอบครัวผู้สูญเสียด้วย


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทราบเรื่องเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว พร้อมทั้ง ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการระงับเหตุอย่างเร่งด่วน และให้การช่วยเหลือตรวจสอบให้เร็วที่สุด

 

ขณะที่ระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กำชับไปยัง ขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ไปติดตามเรื่องตำรวจกราดยิงที่ศูนย์เด็กเล็ก จังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว

นายกฯ เตรียมบิน​ หนองบัวลำภูพรุ่งนี้ ให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

จากกรณีเกิดเหตุกราดยิงในศูนย์เด็กเล็ก อบต.นากลาง ต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เบื้องต้นมีรายงานเด็กและผู้ใหญ่ เสียชีวิตกว่า 30 ศพ ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ระดมพลเร่งล่าตัว ก่อนพบว่ายิงตัวเองเสียชีวิตพร้อมลูกและเมีย

ล่าสุด รายงานแจ้งว่า ณ ศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มียอดผู้เสียชีวิต 36 ราย บาดเจ็บ 12 ราย

-ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 24 ศพ (ด.ช. 19, ด.ญ. 3, ผู้ใหญ่ 2)
-อบต.อุทัยสวรรค์ 2 ศพ (ด.ช.1 ผู้ใหญ่ 1)
-บ้านผู้ก่อเหตุ 5 ศพ (ด.ช. 1, ผู้ใหญ่ 4)
-กลางบ้านท่าอุทัย 1 ศพ (ผู้ใหญ่)
-บ้านหนองกรุงศรี 1 ศพ (ผู้ใหญ่)
-ส่งต่อ รพ. 3 ศพ (ผู้ใหญ่ 3)

ข้อมูลจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู รายงานยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด ณ​ เวลา 15.00 น
 

logoline