svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ยันชทพ.ไม่ขอปรับครม.ย้ำถึงยุบสภาก็จะทำงานเต็มที่

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"ยันชาติไทยพัฒนาไม่ขอปรับ ครม. มั่นใจถึงเป้า 25 ที่นั่ง เชื่อปักธง กทม.ได้ เผยยังอยู่บนเส้นทางการเมืองอีก 40 ปี  มีโอกาสดึงอดีต ส.ส.พรรคกลับรัง

6 ตุลาคม 2565 "นายวราวุธ ศิลปอาชา" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ยืนยันว่าพรรคจะไม่มีการเสนอขอปรับตำแหน่งใดๆ และยังคงทำหน้าที่เช่นเดิม จนครบวาระสภาผู้แทนราษฎร 

 

"วราวุธ"ยันชทพ.ไม่ขอปรับครม.ย้ำถึงยุบสภาก็จะทำงานเต็มที่

 

ส่วนฝ่ายค้านเตรียมขอยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 นั้น ยืนยันว่า ทั้งตน และ "นายประภัตร โพธสุธน" รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไม่มีความกังวล เนื่องจากเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน ที่จะขอเปิดอภิปราย และพร้อมตอบข้อสงสัยของฝ่ายค้าน ซึ่งยอมรับว่าในการบริหารราชการแผ่นดิน อาจจะมีข้อผิดพลาด จึงพร้อมรับฟังและชี้แจงข้อสงสัย และข้อเสนอของฝ่ายค้าน 

ส่วนที่มีการประเมินช่วงระยะเวลาการยุบสภา หลังการประชุมเอเปค ในเดือนพ.ย.นี้ เพื่อให้ ส.ส.สามารถย้ายสังกัดพรรคการเมืองได้ทันกำหนด 30 วันนั้น ซึ่งการยุบสภา ไม่ว่าจะหลังการประชุมเอเปค หรือหลังเทศกาลตรุษจีน ก็ไม่ต่างกัน เพราะ ส.ส.สามารถย้ายพรรคการเมืองได้ ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ยุบสภา และหากจะมีการยุบสภาจริง ก็เชื่อว่า จะไม่มีการปรับครม. หรือหากมีการปรับครม. ก็เชื่อว่า จะไม่มีการยุบสภาเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ และย้ำว่า ไม่ว่าจะมีการยุบสภาหรือไม่ พรรคชาติไทยพัฒนาก็ยังคงพร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ 

 

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำถึงการตั้งเป้าหมายจำนวน ส.ส.ไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง นอกจากจ.สุพรรณบุรีแล้ว ยังมีพื้นที่เป้าหมายในภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ตอนบน ที่พรรคได้ทอยเปิดตัวผู้สมัครไป และจะมีการทยอยเปิดตัวผู้สมัครอีก ดังนั้น การตั้งเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 25 คน จึงมั่นใจว่าสามารถทำได้ รวมถึงยังมั่นใจด้วยว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะสามารถปักธงในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้อีกด้วย 

ส่วนการส่งผู้สมัคร ส.ส.ในจังหวัดที่พรรคเคยมีอดีต ส.ส.อยู่ โดยเฉพาะจ.อ่างทอง นั้น ขอชี้แจงว่า จะต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครเลือกตั้ง ส่วนการชักชวนอดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ที่ย้ายไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นให้กลับมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยนั้น มั่นใจว่าจะสามารถดึงศิษย์เก่าพรรคชาติไทยพัฒนา กลับมาร่วมงานได้อย่างแน่นอน และมั่นใจว่า อายุงานการทางการเมืองของตนเองอีก 40 ปี จะสามารถนำอดีต ส.ส.กลับพรรคได้อย่างแน่นอน


 

logoline