svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชทพ. ขอ 25 ส.ส.ส่ง "วราวุธ" ชิงนายกฯ ตั้ง 6 คณะทำงานกลั่นนโยบายสู้เลือกตั้ง

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชทพ. ตั้งคณะทำงาน 6 ด้าน เฟ้น ปัญหา "ท็อป เท็น" เพื่อผลักดันเป็นนโยบาย สู้การเลือกตั้ง หวัง 25 ที่นั่ง เพื่อส่ง "วราวุธ" ชิงนายกฯ

6 ตุลาคม 2565 พรรคชาติไทยพัฒนาประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นัดแรก โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคคนใหม่เป็นประธานการประชุม นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค และ นายปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรค เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีมติตั้งประธานคณะกรรมการดำเนินงาน ด้านต่าง ๆ ของพรรค  6 คณะ  ประกอบด้าย

 

ชาติไทยพัฒนา หวังได้ 25 ส.ส.เพื่อส่ง ท็อป วราวุธ ชิงแคนดิเดตนายกฯ

 

1.  น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา เป็น ประธานคณะกรรมการอำนวยการ

2.  นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์

3.  นายอนุรักษ์ จุรีมาศ ประธานคณะกรรมการกฎหมายและการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร

4.  นายธีระ วงศ์สมุทร ประธานคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมของพรรค สาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด

5.  นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ

6. นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ ประธานคณะกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรม

พร้อมกันนี้ ยังมีมติแต่งตั้งนายนิกร จำนง เป็นผู้อำนวยการพรรค และ ดร.ปรเมศวร์ กุมารบุญ เป็นโมษกพรรค

 

นายนิกร กล่าวว่า ตนในฐานะผู้อำนวยการ มองว่าสิ่งสำคัญคือนโยบาย ที่จะใช้ในการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้แต่ละพรรคเริ่มประกาศ ชื่อ ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่พรรคชาติไทยพัฒนา มองว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือนโยบาย ซึ่งจะเริ่มโดยการค้นหาปัญหา TOP TEN  10 ลำดับแรก ตามชื่อ หัวหน้าพรรคที่ชื่อ "ท็อป" เพื่อนำปัญหาเหล่านั้นมากำหนดเป็นนโยบาย เพื่อสนองตอบและแก้ปัญหาให้กับประชาชน

 

ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ทั้งนี้ หากใครจะมาร่วมงานกับพรรคขาติไทยพัฒนา ก็ยินดี และพร้อมต้อนรับ โดยเป้าหมายของพรรค คือ 25 ที่นั่ง เพื่อให้สามารถเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ซึ่งยืนยันว่า จะเสนอชื่อ นายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรค จึงต้องเร่งทำนโยบายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งอาจจะต้องเน้นเรื่องการท่องเที่ยว หรือ นโยบายสิ่งแวดล้อมมากขึ้นตามบุคลิกของหัวหน้าพรรค

 

ส่วนพื้นที่เดิมที่เป็นของพรรค ทั้ง อ่างทอง ชัยนาท และ อุทัยธานี  จะส่งคนลงชิงพื้นที่หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือกัน แต่มองว่า สิ่งสำคัญคือพรรคการเมืองมีหน้าที่ประกาศนโยบาย ไม่ได้อยู่ที่ตัวบุคคล

 

ขณะที่ปรากฎการณ์ทางการเมือง ของแต่ละพรรคในขณะนี้ จะนำไปสู่การแข่งขันที่เข้มข้น ขึ้นหรือไม่นั้น นายนิกร ยืนยันว่า พรรคไม่ได้อยู่ในสงคราม  และ ไม่ได้แข่งเพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกับใคร แต่ขอแข่งกับตังเองเพื่อให้ได้ ส.ส. ตามเป้า 25 ที่นั่ง เพื่อให้ได้เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีก่อน

logoline