svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.เปิดตัว "ลูกบุญทรง" กับ 5 ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เหนือ ฟุ้งกระแสพรรคยังดี

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สันติ” นำทีมเปิดตัว “ลูกบุญทรง” พร้อม 5 ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภาคเหนือ ฟุ้งกระแสพรรคพลังประชารัฐยังดี โพลไม่แม่น ระบุ ส.ส. ดอดร่วมงาน “เนวิน” เป็นปกติทางการเมือง ยังเชื่อมั่น เหตุกอดคอกันมาดูแลปชช. ด้วยอุดมการณ์ของพรรค

6 ตุลาคม 2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  พร้อมกับคณะผู้บริหารพรรคให้การต้อนรับ สมาชิกพรรคใหม่และว่าผู้สมัคร ส.ส.6 คน ในพื้นที่ภาคเหนือ 3 จังหวัด ประกอบด้วย

 

1. นายจำลอง รุ่งเรือง  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.แม่ฮ่องสอน เขต 1 เป็นอดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคกิจสังคม 

2. ว่าที่พันตรี เฉลิม ปิยะศิริวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2  อดีตนายกเทศมนตรีเมืองยวมใต้ 

3. นายสันติ ตันสุหัช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 7  อดีต ส.ส. 3 สมัย ยุคพรรคไทยรักไทยและพรรคความหวังใหม่ 

4.นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.เชียงใหม่ เขต 5  ลูกชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ และอดีตรองโฆษกกระทรวงพลังงาน

5. นายพิชิต โมกศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.น่าน เขต 2 อดีตปลัดเทศบาลนครลำปาง แพร่ น่าน 

และ 6.นายนรพล ตันติมนตรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.เชียงใหม่ เขต 11 อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อแผ่นดิน 

 

เดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ลูกชาย บุญทรง  เตริยาภิรมย์

นายสันติ กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดี หลังพรรคได้ทำงานดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ตลอดเกือบ 4 ปี ดูแลปัญหาความเดือดร้อนประชาชน และการพัฒนาด้านต่างๆ ในแต่ละภูมิภาค เป็นผลประจักษ์ แสดงถึงความมุ่งมั่นของพลังประชารัฐดูแลประชาชน  วันนี้(6 ต.ค.)มีข่าวดี 6 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่มีอุดมการณ์ ความตั้งใจและประสบการณ์ในการดูแลประชาชน มาเข้าร่วมกับพรรค โดยหลังจากนี้จะทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อย่างต่อเนื่อง

 

เลขาธิการพรรคฯ กล่าวถึง ผลสำรวจความนิยมของพรรคพลังประชารัฐ ลดลง ว่า เรื่องของผลสำรวจอาจไม่ได้มีความแม่นยำ อย่างที่เป็นข่าว จากการที่ได้ลงพื้นที่พบประชาชนทั่วทุกภาค ได้รับการตอบรับดีมาก และในฐานะพรรครัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเชื่อมั่นว่านโยบายของพรรคจะเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ภาคเหนือที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้ลงพื้นที่ดูแลพัฒนาแหล่งน้ำอย่างต่อเนื่อง จะสามารถแข่งขันความนิยมทางการเมืองในการเลือกตั้งกับพรรคเพื่อไทยได้ ซึ่งมั่นใจและเชื่อว่าในพื้นที่ภาคเหนือพรรคพลังประชารัฐ มีกระแสความนิยมที่ดีมาก

 

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว 6 ว่าที่ผู้สมคร ส.ส.ภาคเหนือ

นายสันติ กล่าวถึงภาพที่มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐไปร่วมอวยพรงานวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ ว่า เป็นเรื่องปกติของคนรู้จักกันทางการเมือง ของ ส.ส. เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ร่วมทำงานด้วยกัน ไม่ได้หมายถึงว่า การไปพบกันของ ส.ส. ในงานเลี้ยงวันเกิดหรืองานแต่งงาน วันบวช ว่าจะหมายถึงการถูกดูด ส.ส. พรรคพลังประชารัฐมั่นใจใน ส.ส.ของพรรค เพราะว่ากอดคอกันมาในการดูแลประชาชนด้วยอุดมการณ์ของพรรค แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องธรรมดาหากจะมี ส.ส.1-2 คน จะย้ายสังกัดพรรคอื่น

 

“ทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ต่างมั่นใจในลูกพรรค เพราะในทุกวันอาทิตย์และทุกการประชุมของพรรค ส.ส. ได้ร่วมประชุมและทำกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกัน และมั่นใจว่าพรรคมีความรักใคร่ สามัคคี และมีอุดมการณ์จุดมุ่งหมายเดียวกัน ที่จะดูแลประชาชน ตามคำกล่าวย้ำของหัวหน้าพรรค และเชื่อว่าไม่จำเป็นจะต้องมีการเตือนไปยังส.ส. ที่คิดจะย้ายสังกัดพรรค เพราะเชื่อว่า ส.ส. มีวุฒิภาวะที่ดี”นายสันติ กล่าว

 

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกระแสเลนส์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ว่า คำว่าแลนสไลด์เป็นคำเปรยเท่านั้้น แต่ก็มั่นใจว่าพรรคหลังประชารัฐมีนโยบายที่ดี

logoline