svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮ่องกง เตรียมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 ใบ

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮ่องกงเตรียมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 ใบ ในช่วงต้นปี 2023 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยจะเริ่มแจกตั๋วทันทีที่มีการยกเลิกมาตรการป้องกันโควิดทั้งหมด

การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 ใบ ในปีหน้า คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านเหรียญฮ่องกง คิดเป็นเงินไทย 9,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อเรียกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาฮ่องกงอีกครั้ง ทันทีที่ทางการฮ่องกงยกเลิกมาตรการป้องกันโควิดทั้งหมด

 

เฉิง ติง-ยัต ผู้อำนวยการของคณะกรรมการท่องเที่ยวฮ่องกง บอกว่าคณะกรรมการท่องเที่ยวฮ่องกงจะเริ่มทำการโปรโมตการแจกตั๋วเครื่องบิน 500,000 ใบในเร็วๆ นี้ ซึ่งน่าจะเริ่มต้นแจกตั๋วเครื่องบินได้ในช่วงต้นปี 2023 โดยจะรอให้ทางการฮ่องกง ยกเลิกมาตรการป้องกันโควิดทั้งหมดก่อน แล้วคณะกรรมการท่องเที่ยวจะเริ่มเดินหน้าแคมเปญนี้ทันที

ฮ่องกง เตรียมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 ใบ

การแจกจ่ายตั๋วเครื่องบินฟรีจะเป็นหน้าที่ของสำนักงานท่าอากาศยานของฮ่องกง ซึ่งจะจัดการเรื่องนี้ผ่านตัวแทนสายการบินและบริษัทท่องเที่ยว โดยที่ผ่านมา การท่องเที่ยวฮ่องกงแทบจะหยุดนิ่งจากการระบาดของโควิด อย่างในปีนี้ มีชาวต่างชาติเดินทางมาฮ่องกงเพียง 184,000 คน ทั้งที่ปกติแล้ว ก่อนที่โควิดจะระบาด ฮ่องกงต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากถึงปีละ 56 ล้านคน

ฮ่องกง เตรียมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 ใบ ฮ่องกงใช้มาตรการป้องกันโควิดที่เข้มงวด ตามนโยบายโควิดซีโรของจีน ที่แม้ล่าสุด จะเพิ่งยกเลิกมาตรการกักตัวที่โรงแรมแล้ว โดยนักเดินทางต่างชาติสามารถเดินทางเข้าฮ่องกงได้ โดยไม่ต้องกักตัวที่โรงแรมแล้ว แต่ยังต้องอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์ด้านการแพทย์เป็นเวลา 3 วัน และต้องตรวจหาเชื้อโควิด เมื่อเดินทางถึงที่ฮ่องกง ทำให้อาจจะยังไม่สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปที่จะเดินทางไปฮ่องกงเป็นระยะเวลาสั้นๆ แต่คาดว่าฮ่องกงกำลังค่อยๆ เตรียมตัวที่จะยกเลิกมาตรการเฝ้าระวังโควิดทั้งหมดในเร็วๆ นี้

logoline