svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นพ.ชลน่าน ปั่น พี่น้อง 2 ป. กำลังแข่งกันลงพื้นที่ หวังชิงผู้นำแคนดิเดตนายกฯ

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอชลน่าน ปั่น พี่น้อง"ตู่-ป้อม" กำลังแข่งกันลงพื้นที่ แสดงความเป็นผู้นำ ชิงแคนดิเดตนายกฯ ชี้ ”บิ๊กป้อม”ภาษีดีกว่า

6 ตุลาคม 2565 นายแพทย์ชลน่าน  ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ในแง่ดีถือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะผู้นำจะต้องลงไปรับทราบปัญหาอย่างแท้จริง แต่ต้องระมัดระวังไม่ใช้อำนาจหน้าที่และภาษีประชาชนไปแสวงหาผลประโยชน์หรือหาเสียงแอบแฝง

 

นพ.ชลน่าน ปั่น บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม กำลังแข่งกัน ชิงแคนดิเดตนายกฯ

แต่หากมองในมุมการเมืองจะพบว่า การลงพื้นที่ของทั้ง 2 คน เป็นการลงพื้นที่ ที่พลเอกประยุทธ์ไปซ้ำรอยพลเอกประวิตร ถ้าเปรียบเป็นหรือภาษาวัยรุ่น อาจจะใช้คำว่า "ขิง" กันหรือเป็นการแข่งขันกันทางการเมือง เพราะขณะนี้นายกรัฐมนตรีตัวจริงกลับมาแล้ว

 

พลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่ขอนแก่น-อุบลฯ

อย่างไรก็ตามตนเชียร์ให้ทั้ง 2 คนทำแบบนี้ตลอด แม้จะเป็นเรื่องความขัดแย้งภายใน แต่ประชาชนได้ประโยชน์กับเรื่องนี้ และในอนาคต จะทำให้ภาพการเมืองชัดเจนขึ้นว่าใคร เหมาะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งส่วนตัวมองว่าพลเอกประวิตรถือเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าพลเอกประยุทธ์ ทั้งวิธีการทำงานและการเข้าถึงประชาชน  ดังนั้นใครที่อยู่กับพลเอกประยุทธ์ ก็ยากที่จะชนะการเลือกตั้ง ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะพิจารณาใคร เป็นแคนดิเดตไม่ขอวิจารณ์ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรคนั้นๆ

logoline