svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยสร้างไทย" ร่วมรำลึก ครบรอบ 46 ปี 6 ตุลาคม 19 พร้อมชวนสร้าง รธน. ฉบับประชาชน

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยสร้างไทย" ร่วมรำลึก ครบรอบ 46 ปี 6 ตุลาคม 2519 หวัง ทุกการแสดงออกภายใต้กฎหมายได้รับความคุ้มครอง ประกาศต่อต้านอำนาจนิยมที่กดทับเสรีภาพของประชาชน พร้อมชวนสร้าง รธน. ฉบับประชาชนเพื่อประชาชน ป้องกันรัฐประหาร

6 ตุลาคม 2565 พรรคไทยสร้างไทย นำโดย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการนายนรุตม์ชัย บุนนาค คณะทำงานด้านกฎหมาย และนางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรค ร่วมกิจกรรมพร้อมวางพวงมาลา เนื่องในโอกาสครบรอบงานรำลึก  46 ปี 6 ตุลาคม 2519 ณ ลานประติมากรรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พร้อมร่วมยืนไว้อาลัย กับญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

 

ไทยสร้างไทย ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ต.ค.19

น.ต.ศิธา กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันในหลักการประชาธิปไตย และทุกการแสดงออกภายใต้กรอบกฎหมาย ต้องได้รับการคุ้มครอง และไม่ต้องการเห็นผู้มีอำนาจรัฐ ใช้กำลังในการล้อมปราบพี่น้องประชาชนเหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งนับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่สำหรับการเมืองไทยที่มาจากอำนาจนิยม ไม่ยอมฟังเสียงประชาชนใส่ร้ายป้ายสีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล สร้างความแตกแยกร้าวลึกให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

 

ไทยสร้างไทย ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ต.ค.19

พรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่า จะร่วมต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ ยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะระบอบอำนาจนิยมที่จำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนและเป็นต้นเหตุสำคัญที่สร้างความขัดแย้ง ในทุกเหตุการณ์สำคัญทางการเมืองของประเทศไทย

 

"พรรคไทยสร้างไทย  ขอประกาศคืนอำนาจให้ประชาชน มีอำนาจในการเขียนรัฐธรรมนูญของตัวเอง โดยการเลือกตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญจากประชาชน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้ร่างกฎหมายแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะคืนอำนาจให้กับประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชนไว้เรียบร้อยแล้วที่สำคัญในรัฐธรรมนูญฉบับนี้ต้องบัญญัติไว้ว่าการรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญ ต่อจากนี้ถือว่าเป็นการล้มล้างการปกครองเป็นกบฏต่อแผ่นดิน ผู้ทำการรัฐประหารต้องได้รับโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงชื่อในสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป”

 

ไทยสร้างไทย ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ต.ค.19

logoline