svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปริศนา "บ้านพักนายอำเภอ" ร้าง หลังนายอำเภอคนเก่าปิดล็อก คนใหม่ไม่กล้าอยู่

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิจารณ์แซ่ด "บ้านพักนายอำเภอ" พิศวง ถูกทิ้งร้าง  7 เดือน หลังนายอำเภอคนเก่าไม่ยอมเก็บของ ปิดล็อกประตูใส่กุญแจ คนใหม่ไม่กล้าเข้าไปอยู่ (มีคลิป)

 

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างอย่างขวาง ในแวดวง นักปกครอง และข้าราชการในอำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ได้มีการปล่อย "บ้านพักนายอำเภอ" ถูกทิ้งร้าง ตันหญ้า หยากไย่ ขึ้นเต็มบ้านพักนายอำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังถูกปล่อยทิ้งร้างมากว่า 7 เดือน

 

เมื่อผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปสำรวจพบว่า บ้านพักนายอำเภอไชยา เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกอยู่ด้านหลังที่ว่าการอำเภอไชยา และสถานีตำรวจภูธรอำเภอไชยา ประตูถูกปิดใส่กุญแจล็อกไว้ ด้านในมีข้าวของเครื่องใช้อยู่  ด้านข้างบริเวณที่จอดรถ มีรถปิกอัพ สีน้ำเงินทะเบียน ขจ 1831 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่ 1 คัน

 

ปริศนา "บ้านพักนายอำเภอ" ร้าง หลังนายอำเภอคนเก่าปิดล็อก คนใหม่ไม่กล้าอยู่

 

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ที่ทำงานที่ว่าการอำเภอไชยา ได้รับข้อมูลว่า บ้านพักหลังนึ้ เป็นบ้านพักนายอำเภอจริง และมีหลังเดียวเท่านั้น แต่สาเหตุที่ปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีคนอยู่ เรื่องจากก่อนหน้านี้  นายอำเภอเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ ซึ่งถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งที่อำเภอเวียงสระ จังหวัดสราษฎร์ธานี ตั้งแต่ต้นปี  65 ที่ผ่านมาแล้ว แต่ท่านไม่อยากย้าย และท่านจะประกาศตลอด ว่าจะไปแค่ 3 เดือนแล้วจะกลับ ท่านอยู่ที่นี้ 7 ปี แล้ว ไม่ยอมย้ายไปไหน ท่านจึงไม่ยอมเก็บข้าวของออกจากบ้านพัก

 

บ้านพักนายอำเภอไชยา สุราษฎร์ธานี   ถูกล็อกกุญแจ ทำให้นายอำเภอคนใหม่ไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้

 

สภาพบ้านพักนายอำเภอไชยา ร้าง 7 เดือน นายอำเภอคนใหม่เข้าพักไม่ได้ ถูกล็อคกุญแจ

 

กอปรกับ เมื่อ "นายเชาวลิต โรจนรัตน์" มาดำรงตำแหน่ง เป็นนายอำเภอรุ่นน้อง ก็คงไม่กล้าขนย้ายข้าวของนายอำเภอรุ่นพี่ออก จึงไม่ได้เข้ามาพักที่บ้านพัก แต่กลับไปพักที่บ้าน ที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ แทน

 

ปริศนา "บ้านพักนายอำเภอ" ร้าง หลังนายอำเภอคนเก่าปิดล็อก คนใหม่ไม่กล้าอยู่

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ "นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ" นายอำเภอเวียงสระ ได้โพสต์เฟสบุค เจริญศักดิ์  วงศ์สุวรรณ Chariensak Wongsuwan  ว่า เป็นนายอำเภอมา 12 ปี อาวุโสสูงสุดอันดับ 1 ของนายอำเภอ 878  คน ทั้งประเทศ ได้ทำหนังสือขอสละสิทธิ์  ไม่ขอขึ้นดำรงตำแหน่งปลัดจังหวัด ทั้งๆ ที่ นอ. รุ่น 52 เขายกขึ้นปลัดจังหวัดทั้งรุ่น ในปีนั้น แต่ตนกล้าทำหนังสือสละสิทธิ์  และยังขอต่อในหนังสืออีกว่า ไม่ขอย้ายไปอำเภอไหน แม้อำเภอใหญ่ๆ ถ้าไม่สละสิทธิ์ ตอนนี้เป็นรองผู้ว่าไปแล้ว

 

คลิป >>> บ้านพักนายอำเภอร้าง คนใหม่ไม่กล้าเข้าอยู่

 

logoline