svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"เตรียมคุย"บิ๊กตู่"ปรับครม.ขอเด็กปชป.นั่งรมช.มหาดไทยตามเดิม

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"เตรียมคุยนายกฯปรับ ครม. ขอคน ปชป. นั่ง รมช.มหาดไทย แทน "นิพนธ์" เมินพรรคร่วมรัฐบาลคิดอย่างไร เพราะแล้วแต่ดุลยพินิจ มองเด็กพรรคร่วมงานวันเบิร์ดเดย์"เนวิน" ใครก็ไปวันเกิดได้ ชี้ปรากฏการณ์ย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเข้าโหมดเลือกตั้ง

5 ตุลาคม 2565 "นายจรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ส่วนตัวจะถือโอกาสนี้ในการหารือกับ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถึงเรื่องการปรับ ครม. ว่าจะมีความเห็นอย่างไร

 

"จุรินทร์"เตรียมคุย"บิ๊กตู่"ปรับครม.ขอเด็กปชป.นั่งรมช.มหาดไทยตามเดิม

 

ทั้งนี้ เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ประสงค์ให้มีบุคคลของพรรค เข้าไปดำรงตำแหน่งแทน "นายนิพนธ์ บุญญามณี" อดีตรมช.มหาดไทย ที่ว่างอยู่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาตัวบุคคล โดยจะดำเนินการตามขั้นตอนกรรมการบริหารพรรคต่อไป และตั้งแต่นายกฯ กลับมาปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ ตนยังไม่ได้มีการต่อสายพูดคุยเป็นการส่วนตัว ส่วนนายกฯมีแนวคิดจะปรับหรือไม่ ต้องรอคุยก่อน

ส่วนพรรคการเมืองอื่น จะมีความเห็นอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพรรคการเมืองนั้นๆ เพราะส่วนนี้เป็นความประสงค์ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีส่วนผูกพันกับพรรคการเมืองอื่น หากมีการปรับ ครม. แล้วเงื่อนไขการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอาจจะไม่เหมือนเดิมนั้น ก็ต้องหารือกับนายกฯก่อน และพิจารณาตามสถานการณ์ด้วย

 

"จุรินทร์"เตรียมคุย"บิ๊กตู่"ปรับครม.ขอเด็กปชป.นั่งรมช.มหาดไทยตามเดิม

 

สำหรับกรณีที่ "น.ส.บุณย์ธิดา สมชัย" หรือ แนน ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ปรากฏตัวร่วมงานวันเกิด "นายเนวิน ชิดชอบ" ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งจัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 64 ปี ที่จ.บุรีรัมย์ เมื่อวานนี้ (4ต.ค.) และอาจจะย้ายพรรคไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยนั้น ซึ่งใครก็ไปงานวันเกิดได้ และเจ้าตัวก็ยืนยันว่ายังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์

"สิ่งที่สังเกตได้ต่อจากนี้ในฐานะที่มีประสบการณ์ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองมาหลายสมัย ตนมองว่า เมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง หลายพรรคการเมืองก็มีการย้ายพรรค ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ตามปกติ" นายจุรินทร์ กล่าว พร้อมปฏิเสธตอบ เรื่องการเตรียมบุคคลมาแทน น.ส.บุณย์ธิดา


 

logoline