svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เผาแล้วร่าง น้องเต้ หนุ่มวิศวะเหยื่อวัยรุ่นตีนผีวัย 15 ปี แต่ไร้เงาคู่กรณี

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผาแล้วร่าง "น้องเต้" หนุ่มวิศวะเหยื่อวัยรุ่น 15 ตีนผี แต่ไร้เงาคู่กรณี พบพ่อโจ๋ซิ่งติดต่อขอร่วมงาน และเจรจาเยียวยา แต่ครอบครัวผู้เสียหาย ยังทำใจไม่ได้

ความคืบหน้ากรณีนายธนพล แก้วมูล หรือเต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยม ม.เทคโนโลยีสุรนารี ที่ถูก นายเดฟ (นามสมมติ) วัย 15 ปี นักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ซิ่งเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ฝ่าไฟแดงพุ่งชน บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา จนเสียชีวิต ซึ่งคดีนี้ทาง ตำรวจได้แจ้ง 4 ข้อหานายเดฟ พร้อมนำตัวส่งสถานพินิจ พร้อมยืนยันทำคดียึดกรอบกฎหมายไม่เข้าข้างใคร (อ่านข่าว)

 

ขณะที่ร่างของ น้องเต้ ทางครอบครัว นำมาตั้งสวดบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด ที่วัดดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว ส่วนในทางคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุ ออกมาเปิดเผยว่า คู่กรณีที่ขับรถชน น้องเต้ ตรวจไม่พบแอลกอฮอล์ 

 

เผาแล้วร่าง น้องเต้ หนุ่มวิศวะเหยื่อวัยรุ่นตีนผีวัย 15 ปี แต่ไร้เงาคู่กรณี
 

ล่าสุดวันนี้ (4 ต.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่งานฌาปนกิจของ น้องเต้  พบว่า ทางครอบครัว รวมถึงญาติสนิท ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยมีเพื่อนสนิทของน้องเต้ ที่เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์สีมา เดินทางมาร่วมพิธีด้วย

 

นอกจากนี้มีรายงานว่า พ่อผู้ก่อเหตุ เป็นตัวแทนในการเดินทางมาขอขมาศพ และ แสดงความเสียใจ กับเรื่องที่เกิดขึ้นกับทางฝั่งครอบครัวของผู้เสียชีวิต แต่ปรากฏว่า ทางครอบครัวฝั่งผู้เสียชีวิต ยังไม่พร้อมพูดคุยด้วย และได้บอกให้ฝั่งคู่กรณีเดินทางกลับไปก่อน โดยไม่ให้มาร่วมงาน เนื่องจากยังอยู่ในอาการเสียใจ และยังรับไม่ได้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

นายธีรวัฒน์ สอนมาก ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์  กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. พ่อของเด็กหนุ่ม ผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อกับผู้ใหญ่บ้านอีกหมู่บ้านหนึ่ง ที่รู้จักกัน โดยขอให้ประสานติดต่อไปยังครอบครัวของน้องเต้ เพื่อจะเดินทางเข้าไปกราบขอขมาศพของน้องเต้ 

 

จากนั้นทางผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้มีการติดต่อมาทาง ตน ก่อนจะมีการนัดพบเจอกันที่บริเวณหน้าวัด ซึ่ง พ่อ ของผู้ก่อเหตุ เดินทางมาด้วยรถหรู SUV สีดำ พร้อมกับญาติผู้ชาย มาพูดคุยกับ ตน เพื่อที่ให้ช่วยประสานติดต่อกับทางครอบครัวของน้องเต้ 

 

เผาแล้วร่าง น้องเต้ หนุ่มวิศวะเหยื่อวัยรุ่นตีนผีวัย 15 ปี แต่ไร้เงาคู่กรณี

เผาแล้วร่าง น้องเต้ หนุ่มวิศวะเหยื่อวัยรุ่นตีนผีวัย 15 ปี แต่ไร้เงาคู่กรณี
 

นายธีรวัฒน์ กล่าวว่า จากการพูดคุย กับ พ่อผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นต้องการมาขอขมาน้องเต้  และได้ เตรียมเงินมาเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น จำนนวน 250,000 บาทก่อน แต่หลังจากที่ ตนติดต่อประสานไปยังครอบครัวของน้องเต้ ปรากฏว่า ทางพ่อกับแม่ของเขายังไม่พร้อมที่จะพบเจอ เพราะยังทำใจไม่ได้ พร้อมกับบอกให้ทางนั้นกลับไปก่อน ทางฝั่งคู่กรณี จึงเดินทางกลับไปโดยที่ไม่ได้เข้าไปร่วมงานฌาปนกิจ 

 

นายธีรวัฒน์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า จริงๆ แล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทางฝั่งของคู่กรณี ได้ติดต่อผ่านตนมารอบหนึ่งแล้ว เพื่อให้ตนติดต่อครอบครัวน้องเต้ ในการเป็นประธานงานสวดอภิธรรม ในคืนสุดท้าย แต่ทางครอบครัวน้องเต้ ก็ยังไม่พร้อมที่จะเจออยู่ดี ซึ่งในวันนี้ ฝั่งคู่กรณีตั้งใจเดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ แต่สุดท้าย ก็ยังไม่ได้เข้าร่วมงาน และเท่าที่ดูๆ ตนก็มองว่า เขามีความรู้สึกเสียใจ และตั้งใจที่จะช่วยเหลือในการแสดงความรับผิดชอบต่อการสูญเสีย

 

ด้านน้องฟลุ๊ค เพื่อนของน้องเต้ ที่เดินทางมาร่วมงานส่งเพื่อนในวันสุดท้าย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากๆ ที่เพื่อนต้องมาด่วนจากไป ทั้งที่ยังมีอนาคตไปไกล สามารถหาเลี้ยงดูครอบครัว ได้มากกว่านี้ ส่วนคู่กรณีที่ขับรถชนเพื่อน ตน อยากฝากร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจ ขอให้ดำเนินคดีกับคู่กรณีให้ถึงที่สุด และก็ขอแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ  ส่วนวันนี้ ตนก็รู้สึกไม่ได้คาดหวังว่าทางคู่กรณี จะมา เพราะ ถ้าจะแสดงความรับผิดชอบจริงๆ ต้องมาตั้งแต่วันแรกแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากเสร็จสิ้น พิธีฌาปนกิจน้องเต้แล้ว ทางฝั่งพ่อกับแม่ของน้องเต้ ที่แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า จะให้สัมภาษณ์หลังเลิกงาน ก็เกิดเปลี่ยนใจ ยังไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

 

นายรักษ์ แก้วมูล อายุ 58 ปี บิดานายธนพล หรือน้องเต้

 

ข่าว : รณกฤต วรณันวรกุล นครสวรรค์
 

logoline