svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้ง 4 ข้อหา “หนุ่ม 15” ซิ่งเก๋งชนบัณฑิต คุมส่งสถานพินิจ ตร.ยันไม่เข้าข้างใคร

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจโคราชแจ้ง 4 ข้อหาเยาวชนอายุ 15 ปี ซิ่ง BMW ผ่าไฟแดงชน “บัณฑิตเกียรตินิยม” เสียชีวิต นำตัวส่งสถานพินิจ ด้าน ตำรวจ ยืนยันทำคดียึดกรอบกฎหมายไม่เข้าข้างใคร

กรณีนายเดฟ นามสมมติ เยาวชนชายอายุ 15 ปี ภูมิลำเนา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ขับรถยนต์ราคาร่วม 2 ล้านบาท ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 116 ไอ เอ็มสปอร์ต ทะเบียนกรุงเทพมหานคร มากับเพื่อนชายวัยรุ่นรวม 3 คน ฝ่าสัญญาณไฟแดงสี่แยกมาบเอื้อง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ประตู 1 ตัดกับถนนตัดใหม่ (หนองปิง ซอย 1) ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา พุ่งชนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง ทะเบียนนครสวรรค์ ทำให้นายธนพล หรือเต้ แก้วมูล อายุ 24 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 5 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นบัณฑิตป้ายแดง ระดับเกียรตินิยม ปริญญาตรีหลักสูตรวิศวกรรมโทรคมนาคม มทส.นครราชสีมา ปัจจุบันหารายได้พิเศษโดยเป็นพนักงานจ้างเหมาดูแลระบบเครือข่ายไอทีของโรงพยาบาล มทส. เสียชีวิตคาที่ ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

แจ้ง 4 ข้อหา “หนุ่ม 15” ซิ่งเก๋งชนบัณฑิต คุมส่งสถานพินิจ ตร.ยันไม่เข้าข้างใคร

 

ล่าสุด ( 4ต.ค.65) พ.ต.อ.นาวิน  ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามพยาน หลักฐานที่ปรากฏและต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากผู้ขับขี่เป็นเยาวชน ยืนยันหลังเกิดเหตุได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ไม่พบปริมาณในร่างกายแต่อย่างใด ทั้งนี้การดูแลเยียวยาผู้เสียชีวิตได้แนะนำให้คู่กรณีเจรจาตกลงกันเอง สอบถามญาติของเยาวชนได้รับผิดชอบการจัดพิธีปลงศพเบื้องต้น 200,000 บาท แต่พ่อของนายธนพล หรือเต้ ปฏิเสธ ซึ่งอาจอยู่ในช่วงกำลังเสียใจเกรงจะมีผลต่อการดำเนินคดี ซึ่งการช่วยเหลืออื่นๆของคู่กรณีเราไม่มีอำนาจบังคับ แต่ถ้ามีโอกาสได้คุยกันพนักงานสอบสวนชี้แจงทำความเข้าใจอาจตกลงกันได้

 

แจ้ง 4 ข้อหา “หนุ่ม 15” ซิ่งเก๋งชนบัณฑิต คุมส่งสถานพินิจ ตร.ยันไม่เข้าข้างใคร

 

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. ผู้ปกครองได้นำเยาวชนอายุ 15 ปี ไปพบเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสอบสวนตามกระบวนการ เบื้องต้นได้แจ้ง4 ข้อกล่าวหา คือ ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณจราจร, ขับรถไม่มีใบอนุญาต, และขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น จากนั้นได้ควบคุมตัวเยาวชนส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา ถูกปล่อยตัวชั่วคราวหรือยังไงก็แล้วแต่อำนาจของสถานพินิจ

พ.ต.อ.นาวิน  ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำมาตลอด ว่าการทำงานต้องตรงไปตรงมา ทำตามระเบียบหน้าที่ โดยในเคสนี้ ได้ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายตั้งแต่เกิดเหตุแล้ว ในส่วนการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุถึงแม้เป็นเยาวชน ก็ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามกรอบของกฎหมาย ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาของคู่กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเพียงคนกลางในการนัดตกลงเจรจากัน แต่ไม่มีอำนาจไปบังคับให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจ่ายเงินเท่านั้นเท่านี้ได้ จะเข้าไปดูได้ในส่วนของการคุ้มครองของกรมธรรม์ว่าต้องจ่ายตาม จำนวนที่จะได้คือ 500,000 บาท แต่ในส่วนที่เกินกว่านั้นทางพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจสามารถไปบังคับได้ ทางผู้ประสบเหตุสามารถไปฟ้องร้อง หรือนำเข้าไปในชั้นพิจารณาดีของศาลได้

 

แจ้ง 4 ข้อหา “หนุ่ม 15” ซิ่งเก๋งชนบัณฑิต คุมส่งสถานพินิจ ตร.ยันไม่เข้าข้างใคร

 

พ.ต.อ.นาวิน ยืนยันอีกครั้งว่า กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้เข้าข้างใครอย่างเด็ดขาดถึงแม้ คนขับรถจะเป็นเยาวชน เราก็ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

 

แจ้ง 4 ข้อหา “หนุ่ม 15” ซิ่งเก๋งชนบัณฑิต คุมส่งสถานพินิจ ตร.ยันไม่เข้าข้างใคร

logoline