svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่มีป้ายต้อนรับ มีแต่เสื้อแดงขอนแก่น ชูป้ายขับไล่ "นายกฯ"

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่มีป้ายต้อนรับ มีแต่เสื้อแดงขอนแก่น ตะโกนพร้อมชูป้ายขับไล่ “บิ๊กตู่” พ้นตำแหน่ง ลั่น 8 ปีก็เกินทน ด้านตำรวจตั้งด่านสะกัดเข้มไม่ให้เข้าพื้นที่

4 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งช่วงเช้ามีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่บึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น โดยตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง ทั้งในและนอกเครื่องแบบตั้งด่านตรวจตามทางร่วมทางแยกต่างๆ ที่จะเข้าบึงหนองโคตร เพื่อป้องกันม็อบที่จะเดินทางมาขับไล่นายกฯ โดยมีการเรียกตรวจรถยนต์ที่วิ่งผ่านเข้าออกพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมทุกคัน

 

นายวรพจน์ สวัสดิ์ถาวร แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น ไม่ต้อนรับนายกฯ พร้อมชูป้ายขับไล่

กระทั่งเวลา 09.30 น. กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น นำโดยนายวรพจน์ สวัสดิ์ถาวร กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น พร้อมมวลชนประมาณ 10 คน ได้ขับรถยนต์พร้อมเครื่องเสียง และป้ายข้อความ ตะโกนขับไล่นายกฯ ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแถวเป็นแนวกันเอาไว้ ไม่ให้กลุ่มดังกล่าว เข้าไปในพื้นที่ที่นายกฯ จะเดินทางมา ซึ่ง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้เข้าชี้แจงทำความเข้าใจและแจ้งข้อกฎหมายให้ทางกลุ่มฯ ทราบ

 

กลุ่มเสื้อแดงขอนแก่น ไม่ต้อนรับนายกฯ พร้อมชูป้ายขับไล่

นายวรพจน์  กล่าวว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มฯ คือต้องการให้นายกฯ ออกจากตำแหน่ง เพราะอยู่ไปประชาชนก็เดือดร้อน ไม่สามารถแก้ไขปัญหาปากท้องได้ การมาลงพื้นที่น้ำท่วมในวันนี้ก็ไม่ใช่การมาช่วยเหลือประชาชน แต่เป็นการมาหาเสียงในช่วงใกล้เลือกตั้งเท่านั้น

 

กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่น จ.ขอนแก่น

 

กลุ่มเสื้อแดงขอนแก่น ไม่ต้อนรับนายกฯ พร้อมชูป้ายขับไล่

กลุ่มเสื้อแดงขอนแก่น ไม่ต้อนรับนายกฯ พร้อมชูป้ายขับไล่

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ชี้แจงทำความเข้าใจและแจ้งข้อกฎหมาย

logoline