svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองผอ.โรงเรียนดัง อนาจารนร.มอบตัวแล้ว-ให้การปฏิเสธ

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต รอง ผอ.โรงเรียนดัง อนาจาร ม.5 มอบตัวแล้ว เจ้าตัวให้การปฏิเสธ-ประกันตัวชั่วคราวชั้นศาล เผยพยานในสำนักงาน ให้การเป็นประโยชน์ คาดไม่เกิน 1 เดือน ส่งอัยการได้ เตรียมหารือกระทรวงศึกษาฯป้องเหตุ ขณะที่ปวีณา เตรียมจับมือทำงานร่วมศูนย์พิทักษ์สตรีฯ

จากกรณีนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาผู้ปกครองพร้อมน.ส.พลอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ลูกสาวเป็นเด็กมีความบกพร่องทางสติปัญญามีพัฒนาการช้า ศึกษาอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนรัฐบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านสะพานสูง เข้าพบพ.ต.อ.วสุ เชื่อพุทธ ผกก.สน.บางชัน หลังถูกรองผู้อำนวยการ หลอกไปที่ห้องทำงานเพื่อให้ดูรูปโป๊และกระทำอนาจารเหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมาต่อมาเจ้าหน้าที่ส่งตัวน.ส.พลอยไปตรวจร่างกาย รพ.ตำรวจ พร้อมทั้งนัดหมายทีมสหวิชาชีพสอบปากคำผู้เสียหายไปแล้วนััน (อ่านเพิ่มเติม)

 

ล่าสุดวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง (ศพดส.ตร.) ร่วมกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พ.ต.อ.วสุ เชื่อพุทธ ผกก.สน.บางชัน และพ่อแม่ น.ส.พลอย ได้ร่วมกันแถลงความคืบหน้าคดี โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ภายหลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความ วันที่ 27 ก.ย. ตนได้สั่งการเร่งรัดคดี ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา นายสุธี (สงวนนามสกุล) อดีตรองผอ.โรงเรียนดังกล่าวได้ เข้ามอบตัวกับ ร.ต.ท.นิภาวรรณ สุขสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางชัน 

 

เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหา กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขุ่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช่กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น เป็นการกระทำโดยใช้วัตถุ หรืออวัยวะอื่นซึ่งไม่ใช่อวัยวะเพศ ล่วงล้ำอวัยวะเพศของบุคคลนั้น ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 200,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่ด้านผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนควบคุมตัวผัดฟ้องฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรี ผู้ต้องหาใช้เงินสด 2 แสนบาท ประกันตัวชั่วคราวออกไป

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ อดีต รองผอ.เรียกน.ส.พลอยเข้าไปในห้องทำงานส่วนตัว เป็นห้องย่อยในห้องสำนักงานบริหารงานบุคคล ชั้น 1 อาคารอำนวยการ มีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ในสำนักงาน 4 คน ในห้องสำนักงานมีกล้องวงจรปิด ส่วนในห้องทำงานส่วนตัว อดีตรอง ผอ.ไม่มีกล้อง โดยกล้องในสำนักงานจับภาพเหตุการณ์ น.ส.พลอย เดินเข้าไปในห้อง อดีตรอง ผอ. ช่วงเวลา 11.00 น. -12.20 น. วันที่ 27 ก.ย.

 

"หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สอบพยานที่อยู่ในสำนักงานหมดแล้ว ให้การไปในแนวทางเดียวกัน และมีประโยชน์ต่อรูปคดี  ซึ่งจะต้องสอบพยานเพิ่มอีก 2-4 ราย ทั้งนี้ผู้ต้องหาอาจจะมีส่งเอกสารหรือหลักฐาน มาประกอบคำให้การเพิ่มเติม และยังต้องรอผลการตรวจร่างกายของผู้เสียหายจากโรงพยาบาล โดยผู้บังคับบัญชาสั่งเร่งรัดแล้ว คาดได้ผลไม่เกิน 1 เดือน และสามารถรวบรวบพยานหลักฐานสั่งฟ้องส่งให้อัยการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ปีนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับสื่อลามกเป็นจำนวนมากซึ่งสื่อลามกเหล่านี้เป็นบ่อเกิดของคดีนาจารและข่มขืน หลังจากนี้จะมีการเข้าปรึกษาหารือกับท่านปลัด กระทรวงศึกษาธิการเพื่อป้องกันเหตุลักษณะนี้ต่อไป

 

ขณะที่นางปวีณา หงสกุล กล่าวแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ที่ได้เลื่อนตำแหน่งเป็น รอง ผบ.ตร. และขอบคุณที่ได้จับกุมผู้กระทำผิดได้อย่างรวดเร็ว โดยมูลนิธิปวีณา จะได้จับมือกับศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง ศพดส.ตร. โดยมี พล ต.อ. สุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ ตร. เป็นผู้อำนวยการ ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง ศพดส.ตร. ร่วมทำงานกับมูลนิธิปวีณาช่วยเหลือสังคมอย่างเข้มแข็งต่อไป

logoline