svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กำนันสุเทพ"ขออย่าเคลื่อนไหวกดดันศาลปมนายก 8 ปีอุบตอบหนุน"บิ๊กตู่"ไปต่อ

30 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุเทพ เทือกสุบรรณ"วอนอย่าเคลื่อนไหวกดดันศาลรธน. เลี่ยงตอบหนุน"ประยุทธ์"นั่งนายกฯต่อสมัยหน้าหรือไม่ กั๊กแจงกระแสข่าวควบรวม "รวมพลัง" กับ "รวมไทยสร้างชาติ" แต่ขอให้กำลังใจทุกฝ่ายทำการเมืองด้วยอุดมการณ์

30 กันยายน 2565 "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" ประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ และประธานที่ปรึกษาพรรครวมพลัง กล่าวว่า กรณีที่มีความเคลื่อนไหวกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะอ่านคำวินิจฉัยประเด็นการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ซึ่งคนไทยทุกคน ไม่ว่าจะอยู่องค์กรไหน รวมทั้งนักการเมือง วันนี้ (30ก.ย.) มีหน้าที่อย่างเดียว คือ เอาใจช่วย และให้กำลังใจคนดีทำงานเพื่อชาติ แผ่นดิน และประชาชน และต้องเอาใจช่วยประเทศไทยให้ไปรอด อย่า ตำหนิติเตียน หรือกดดันกัน ขอให้ยึดประโยชน์ของประเทศชาติ

 

"กำนันสุเทพ"ขออย่าเคลื่อนไหวกดดันศาลปมนายก 8 ปีอุบตอบหนุน"บิ๊กตู่"ไปต่อ

 

ส่วนหากผลการวินิจฉัยของศาลออกมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อได้อีก 2 ปี จะยังสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อในสมัยหน้าหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยึดหลักผลประโยชน์ของชาติและประชาชน ความมั่นคงของประเทศไทย และความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งประเทศเป็นหลัก ส่วนเรื่องอื่นนั้นไม่สำคัญ

สำหรับกระแสข่าวการรวมพรรคกันระหว่างพรรครวมพลังกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเพียงที่ปรึกษา และคิดว่าใครจะทำพรรคการเมืองก็ทำไป ตนให้กำลังใจทุกคน ขอให้ทำด้วยอุดมการณ์ และมีเป้าหมายว่าทำเพื่อประชาชน โดยส่วนตัวยืนยันไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ต้องการเป็น ส.ส. และไม่ต้องการรับตำแหน่งรัฐมนตรีอีก ไม่ว่าจะในรัฐบาลไหนแต่จะขอทำหน้าที่เป็นพลเมืองที่ดี

 

"กำนันสุเทพ"ขออย่าเคลื่อนไหวกดดันศาลปมนายก 8 ปีอุบตอบหนุน"บิ๊กตู่"ไปต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพให้สัมภาษณ์ภายหลังลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการสะเต็มศึกษาสู่โลกอาชีพ (STEM Career Academies) ระหว่าง ศูนย์ภูมิภาคว่าด้วยสะเต็มศึกษาขององค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ Junior Achievement Thailand Foundation และ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ณ ห้องประชุมบอร์ดรูม ชั้น 29 อาคาร ทู แปซิฟิค เพลส กทม.

logoline