svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บรรยากาศหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินปม"8 ปีนายก" ยังไม่มีผู้ชุมนุมรวมตัว

30 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินปม "8 ปีนายก" ยังสงบ ไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัว ขณะที่ตำรวจตั้งแผงเหล็กกั้นพื้นที่เข้า-ออก 3จุด พร้อมวางกำลังนครบาล-ชุดควบคุมฝูงชนรักษาความสงบโดยรอบ

30 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ อาคารA หรืออาคารราชบุรีดีเรกฤทธิ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ที่ในวันนี้คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้นัดประชุม ปม"8 ปีนายก" เพื่อแถลงด้วยวาจา และลงมติคำร้องกรณีการดำรงตำแหน่งนายก ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยจะมีการออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น.นั้น  

 

บรรยากาศบริเวณโดยรอบได้มีการนำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ ทางเข้า-ออก จำนวน 3 จุดด้วยกัน  จุดแรกบริเวณด้านหน้าทางเข้าอาคาร จุดที่2 บริเวณทางขึ้นสวนหย่อมหน้าอาคาร และจุดสุดท้าย บริเวณทางลาด ด้านข้างอาคาร ที่ใช้สำหรับให้รถยนต์วิ่งขึ้นตัวอาคาร

 

บรรยากาศหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินปม"8 ปีนายก" ยังไม่มีผู้ชุมนุมรวมตัว

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล2 จำนวน 1กองร้อย 2หมวด และ คฝ.หญิง อีกจำนวนหนึ่ง คอยดูแลความสงบเรียนร้อยบริเวณโดยรอบ

  

ทั้งนี้บรรยากาศโดยรอบไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุม หรือกลุ่มบุคคลที่จะเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย หรือสร้างความไม่สงบอยู่ในพื้นที่ 

บรรยากาศหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินปม"8 ปีนายก" ยังไม่มีผู้ชุมนุมรวมตัว

ก่อนหน้านี้ศาลรัฐธรรมนูญออกประกาศเพื่อรักษาความปลอดภัย บริเวณศาล ใจความว่า "ตามที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้นัดประชุม เพื่อแถลงด้วยวาจา และลงมติคำร้องกรณีการดำรงค์ตำแหน่งนายก ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ซึ่งจะออกนั่งบัลลังอ่านคำวินิจฉัยในเวลา15.00น. ทางหน่วยงานความมั่นคงได้แจ้งต่อศาลรัฐธรรมนูญว่า อาจจะมีเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัย และความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้น

 

จึงออกประกาศกำหนดให้พื้นที่ศูนย์ราชการ เป็นพื้นที่ในการรักษาความปลอดภัยและความเรียบร้อย บุคคลหรือยานพาหนะที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่ก็ต้องผ่านการตรวจของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน  และห้ามให้ผู้ได้เข้ามาในพื้นที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ  เว้นแต่ผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาปฏิบัติงาน  หรือมาติดต่อรายการ   โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 19.00น. วันที่ 29 ก.ย.65 ถึง วันที่3 ต.ค.65 (จันทร์) เวลา 06.00น. 

บรรยากาศหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินปม"8 ปีนายก" ยังไม่มีผู้ชุมนุมรวมตัว

สำนักอาชญากรรม

logoline