svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธุ์"ปัด"รวมไทยสร้างชาติ"แพ็คมือ"รวมพลัง"ทำงานการเมือง

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค"ปฏิเสธข่าว"รวมไทยสร้างชาติ-รวมพลัง"เตรียมจับมือกันร่วมงานการเมือง รับมีคนจากพรรคอื่นติดต่อขอซบ ย้ำอยากได้คนทำงานใกล้ชิดปชช. ไม่ใช่มาเพื่อแสวงหาอำนาจ

29 กันยายน 2565 "นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ส่วนตัวขอปฏิเสธกระแสข่าวลือที่พรรครวมไทยสร้างชาติเตรียมรวมกับพรรครวมพลัง โดยยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และไม่รู้ว่าข่าวมาจากไหน

 

ทั้งนี้ เมื่อสอบถาม "นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์" เลขาธิการพรรค ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบเช่นกัน ซึ่งคิดว่าเป็นการปล่อยข่าวออกมาเรื่อยๆ ในช่วงนี้เป็นธรรมดา แต่ยอมรับว่ามีคนติดต่ออยากจะมาร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติทุกวัน ทั้งสมาชิกพรรค และผู้สนับสนุน แต่ทั้งหมดมาในส่วนของบุคคล ไม่เคยมีพรรคไหนติดต่อมา

 


 

อย่างไรก็ตาม พรรครวมไทยสร้างชาติก็ไม่เคยไปติดต่อเพื่อรวมกับพรรคอื่นด้วย เพราะตนเคารพแนวคิดของทุกพรรค และเห็นว่าความคิดของแต่ละคนก็เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ของเขาอยู่แล้ว จึงไม่คิดที่จะไปชวน ให้มารวมกัน 

 

"แต่ละพรรคก็มีแนวทางเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ผมเคารพในความคิดของทุกพรรคการเมือง จึงไม่คิดจะไปชวนพรรคไหนมารวม ตอนนี้เราแค่ทำของเราให้ดีก็พอแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีพรรคไหนมาคุยว่าจะมารวมกัน มีแต่คนจากพรรคอื่นที่ติดต่อเข้ามาว่าจะมาทำงานด้วยเท่านั้น" นายพีระพันธุ์ กล่าว 

สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ เน้นเรื่องการทำงานให้บ้านเมือง ดังนั้น คนที่สนใจเข้ามาทำงานด้วย ตนจะมองที่ความตั้งใจในการทำงานเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่เข้ามาเพื่อแสวงหาสถานะของตัวเอง แต่ก็ไม่ถึงกับต้องคัดกรองอะไรมาก เพียงแต่จะต้องมาพูดคุยกัน เพื่อให้เข้าใจแนวทางการทำงานของพรรคเท่านั้น นอกจากนี้อยากได้คนที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนอย่างแท้จริง เพราะจะเข้าใจปัญหาต่างๆ ได้อย่างถ่องแท้ 

 

"คนที่จะเข้ามา เราต้องคุยกันให้เข้าใจในแนวทางของพรรค ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่เขาต่อสู้ให้กับชาวบ้าน ถ้าเขามีโอกาส มีสถานะ หรือมีบทบาททางการเมือง เขาก็จะสามารถทำงานที่เขาอยากทำ ให้กับชาวบ้านให้ดีกว่าเดิม และผมคิดว่าคนที่มีใจสู้เพื่อชาวบ้านแบบนี้ ก็คือแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่แล้ว ผมอยากได้คนแบบนี้" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุ

logoline