svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพจสายไหมต้องรอด พาสาวลาวร้อง ก.ยุติธรรม ถูกนายจ้างลวงข่มขืน - ขู่ฆ่า

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจสายไหมต้องรอด พาหญิงสาวชาวลาว ร้อง ก.ยุติธรรม ถูกนายจ้างลวงข่มขืน - ขู่ฆ่า ขณะที่ ก.ยุติธรรมยืนยันพร้อมให้ความเป็นธรรม ช่วยเหลือเต็มที่

ความคืบหน้า กรณีหญิงสาวลาว วัย 19 ปี และพี่ชาย เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจากทาง เพจสายไหมต้องรอด ว่า ถูกชายหนุ่มอ้างตัวเป็นเจ้าของร้านข้าวมันไก่ ย่านตลาดพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลอกให้ไปทำงาน ก่อนจะใช้อุบายหลอกไปที่บ้านพัก และใช้กำลังบังคับขืนใจ เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังได้แจ้งตำรวจจนไปช่วยนำตัวออกจากบ้านที่เกิดเหตุมาได้ โดยทางตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยวันนี้ (29 ก.ย.) ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวที่ สภ.บางบัวทอง โดยทางตำรวจได้แจ้งหลายข้อหาหนักพร้อมนำตัวไปฝากขัง (อ่านข่าว)

 

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง เพจเฟซบุ๊กสายไหมต้องรอด ได้พาสาวชาวลาว อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย เดินทางเข้าร้องเรียนกระทรวงยุติธรรม ขอคุ้มครองพยาน และขอเงินเยียวยา โดยมี นายปริญญ์วัฒน์ เปี่ยมปินวงศ์ ผอ.ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม เป็นตัวแทนรับเรื่อง 
 

 

เพจสายไหมต้องรอด พาสาวลาวร้อง ก.ยุติธรรม ถูกนายจ้างลวงข่มขืน - ขู่ฆ่า

นายปริญญ์วัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้น ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม จะประสานไปยังตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อให้ดูแลเกี่ยวกับคดี และมอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิ และเสรีภาพในการคุ้มครองพยานด้วย เนื่องจากผู้เสียหายถูกข่มขู่ สำหรับเงินเยียวยา จะให้สำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหาย และจำเลยในคดีอาญา (สชง.) เข้ามาดูแลในส่วนนี้ ยืนยันแม้ผู้เสียหายจะเป็นชาวต่างชาติ แต่หากพำนักอยู่ในประเทศไทย ก็สามารถคุ้มครองสิทธิ์ และดูแลเรื่องเงินเยียวยาได้ ส่วนจำนวนเงินในการเยียวยาจะต้องให้ สชง. พิจารณาอีกครั้ง

 

เพจสายไหมต้องรอด พาสาวลาวร้อง ก.ยุติธรรม ถูกนายจ้างลวงข่มขืน - ขู่ฆ่า
 

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า ผู้เสียหายเป็นชาวลาว ทางเพจก็ให้ความสำคัญ และมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งทางผู้เสียหายมีความกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ข่มขู่น้องว่า “มึงเป็นคนลาว มึงไปแจ้งความตำรวจ หรือกระบวนการยุติธรรมของไทยไม่มีใครช่วยเหลือมึงหรอก เพราะกูเป็นคนไทย เขาต้องเข้าข้างกูอยู่แล้ว”

 

“อยากฝากไปถึงพี่น้องชาวลาวทุกคนว่า ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ ไม่ว่าใครก็ตามที่อยู่ในประเทศไทย ต้องได้รับการคุ้มครอง โดยกระบวนการยุติธรรม โดยเท่าเทียมกัน ไม่มีการแบ่งชนชาติ หากทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดี ขอฝากไปถึงชาวลาวทุกคนหากใครเคยถูกกระทำลักษณะแบบนี้ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกระทรวงยุติธรรมได้ทันที”

 

 

ด้าน พี่ชายผู้เสียหาย เผยว่า ตอนนี้รู้สึกดีขึ้น ก่อนหน้านี้รู้สึกกลัวมากว่าน้องจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งวันเกิดเหตุน้องได้ส่งคลิปเสียง ขอความช่วยเหลือมาหาตน ทั้งนี้ อยากบอกผู้ก่อเหตุ ให้มารับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป 

 

 

พี่ชายของหญิงสาวชาวลาวผู้เสียหาย

 


 

logoline