svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คดีฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงน้ำโขงเริ่มคลี่คลาย ญาตินักธุรกิจสาวฝั่งลาวขอดูศพ

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงน้ำโขงเริ่มคลี่คลาย ญาตินักธุรกิจสาวฝั่งลาวขอดูศพ หลังเห็นในข่าว รูปร่างและเครื่องแต่งกายคล้ายกัน อาจเป็นญาติที่หายตัวไปกว่าสัปดาห์

คืบหน้า กรณีพบศพหญิงสาวลักษณะผิวขาว สูงประมาณ 160 ซม. อายุระหว่าง 30-40 ปี สวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมราคาแพง ถูกคนร้ายฆ่ายัดศพใส่กระเป๋าเดินทางโยนถ่วงลำน้ำโขง กระทั่งศพลอยอืดมาติดแพจอดเรือลาดตระเวน กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (บก.นรข.เขตนครพนม) เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ผู้ตายเป็นใครมาจากไหน  (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด วันนี้ (29 ก.ย.) หลังมีการนำเสนอข่าว ได้มีบุคคลจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ติดต่อมายัง พ.ต.ท.ประเสริฐศักดิ์ นวลบัตร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ว่า ศพหญิงสาวดังกล่าว อาจจะเป็นญาติของตนที่หายตัวไปนานกว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งประกอบธุรกิจอยู่ในประเทศลาว โดยไม่สามารถติดต่อได้ จึงมีการตามหาตัวในสถานที่ และเพื่อน ๆ ก็ไม่มีวี่แวว กระทั่งพบข่าวว่า มีการพบศพลอยน้ำ ลักษณะรูปพรรณคล้ายญาติของตนที่หายตัวไป จึงติดต่อประสานเพื่อขอดูศพ

 

เบื้องต้นดูจากเสื้อผ้าที่สวมใส่ใกล้เคียงกันมาก ส่วนศพของหญิงสาวที่ถูกฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ได้ส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ แผนกนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และจะนำกลับมาเก็บไว้ที่ห้องดับจิต รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เพื่อรอญาตินำเอกสารหลักฐานมายืนยันตัวบุคคลต่อผู้เกี่ยวข้องในคดี
 

 

คดีฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงน้ำโขงเริ่มคลี่คลาย ญาตินักธุรกิจสาวฝั่งลาวขอดูศพ

ทั้งนี้ สำหรับการฆ่าถ่วงน้ำโขง ที่พบในพื้นที่จังหวัดนครพนม เคยตกเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก กรณีปลายเดือนธงค. 61 มีคดีฆ่าถ่วงน้ำเกิดขึ้น 2 พื้นที่ กล่าวคือวันที่ 27 ธ.ค. 61 ศพแรกลอยมาโผล่ริมตลิ่งใกล้กับตลาดนัดไทย-ลาว หลังเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม ต่อมาวันที่ 29 ธ.ค. 61 ศพที่สองก็ลอยติดฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณบ้านสำราญเหนือ หมู่ 2 ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม

 

โดยสภาพศพทั้งสองถูกฆาตกรรมในลักษณะคว้านท้อง แล้วเอาเสาปูนหรือหลักลายริมถนน ที่ใช้อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ยัดใส่ช่องท้องหวังถ่วงน้ำหนัก เพื่อไม่ให้ศพลอยขึ้นมา แขนสองข้างถูกใส่กุญแจมือไพล่หลัง ขาทั้งสองข้างพันธนาการด้วยผ้าเทปชนิดหนา และศพถูกห่อด้วยตาข่ายและกระสอบป่านอีกหลายชั้น 

 

 

คดีฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงน้ำโขงเริ่มคลี่คลาย ญาตินักธุรกิจสาวฝั่งลาวขอดูศพ

เสื้อผ้าแบรนด์เนมของผู้เสียชีวิต
 

โดยเบื้องต้นมีกระแสข่าวลือว่า ศพที่พบอาจเป็นร่างของนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กับคนสนิทอีก 2 คน คือ สหายกาสะลอง (นามแฝง) ชื่อนามสกุลจริงคือ นายไกรเดช ลือเลิศ เป็นชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย และ สหายภูชนะ (นามแฝง) ชื่อนามสกุลจริงคือ นายชัชชาญ บุปผาวัลย์ ที่หายตัวไปพร้อมกันเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 61

 

โดยทั้งสามหนีไปอยู่ใน สปป.ลาว กระทั่งผลตรวจดีเอ็นเอออกมาว่า เป็นศพที่ถูกฆ่าถ่วงน้ำโขง เป็นสหายกาสะลองและสหายภูชนะ ส่วนตัวนายสุรชัย แซ่ด่าน ได้หายสาบสูญอย่างไร้ร่องรอยจนถึงทุกวันนี้

 

 

คดีฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงน้ำโขงเริ่มคลี่คลาย ญาตินักธุรกิจสาวฝั่งลาวขอดูศพ
 

logoline