svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงป้อม"สวนกลับ มีที่ไหน จัดม็อบกันม็อบ หน้าทำเนียบฯ วันชี้ชะตา "8 ปีนายกฯ"

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร"​ ไม่ห่วงสถานการณ์ชุมนุม "30 ก.ย." ​ รับศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย"​ปม 8 ปี​นายกฯประยุทธ์" ​ ปัด​ จัดม็อบชนม็อบกันแนวทำเนียบ "ไม่รู้ ไม่รู้"​ถามกลับมีที่ไหน​ ขณะที่ผู้สื่อข่าว เผยภาพม็อบหน้าทำเนียบฯพร้อมเข้าพบพล.อ.ประวิตร (มีคลิป)

 

เมื่อวันที่  29 ก.ย.65  "พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ"​ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี​ ระบุถึงกรณีที่วานนี้​ 28 ก.ย.​ กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายประชาชน​ 4 ภาคและเกษตรกร​ ที่ปักหลักอยู่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เข้ามายื่นข้อเสนอและพูดคุย กับ "พล.อ.ประวิตร" ​ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล​ ว่า​ เขามาขอร้องเนื่องจากตนเอง เป็นประธานในการแก้ไขปัญหา เรื่องที่อยู่ที่อาศัย และยังไม่ได้รับอะไรบ้าง 

 

พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและรักษาการนายกฯ

 

"ลุงป้อม"สวนกลับ มีที่ไหน จัดม็อบกันม็อบ หน้าทำเนียบฯ วันชี้ชะตา "8 ปีนายกฯ"

 

ส่วนที่มีการมองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปักหลักบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมอื่นเคลื่อนไหว ในวันที่ 30 กันยายน ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยใน ประเด็นการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ"พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา"​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่​ ว่า​ "ไม่รู้​ ผมไม่รู้" พร้อมส่ายหน้า​  ว่าไม่ได้แจ้ง​ ว่าจะเดินทางกลับเมื่อใด  

 

กลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน(สอส.) สภาประชาชน 4 ภาคและเกษตรกรทั้งประเทศ ประมาณ 900 คน นำโดย ประพาส โงกสูงเนิน ปธ.สอส. ปักหลักชุมนุมที่บริเวณหน้าศาลกรมหลวงชุมพรฯ ถ.พิษณุโลก

 

กลุ่มสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน (สกอ.) ปักหลักชุมนุมค้างคืนบริเวณเกาะกลางด้านหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

ส่วนเมื่อถามย้ำว่าจะเป็นการนำม็อบมากันม็อบหรือไม่ "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า​ "ไม่มี​ จะมีที่ไหน ที่จะเอาม็อบมากันม็อบ"​  พร้อมยังระบุ อีกว่าในวันที่ 30 กันยายนนี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

 

ทั้งนี้พลเอกประวิตร​ ยังเปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคมนี้​  ตนเองจะลงพื้นที่.ชัยนาท​ เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่​

 

ขณะที่ เมื่อ 28 ก.ย.65   พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี และรักษาราชการแทน นรม. ได้เปิดโอกาสให้ นายประพาส โง่กสูงเนิน  ประธานสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (อสส.) และสภาประชาชน 4ภาค  พร้อมตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมรวม 15คน เข้าพบ ณ  ห้องรับรอง 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ในขณะนี้ บริเวณพื้นที่ ถ.ราชดำเนิน และถ.พิษณุโลก จำนวน ประมาณ 20,000 คน

 

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เปิดโอกาสให้ นายประพาส โง่กสูงเนิน  ประธานสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (อสส.) และสภาประชาชน 4ภาค  เข้าพบที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล

 

โดยนายประพาสฯ ได้ยื่นหนังสือเพื่อขออนุญาตเข้าพบ พล.อ.ประวิตรฯ และชี้แจงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องผู้ชุมนุม ทุกกลุ่ม ทั้งเรื่องหนี้สิน ที่ดินทำกิน และปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม เช่นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และคนพิการ เป็นต้น เพื่อขอให้รัฐบาลพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ภายใต้กฎหมาย อย่างเหมาะสมและเป็นธรรม

 

"ลุงป้อม"สวนกลับ มีที่ไหน จัดม็อบกันม็อบ หน้าทำเนียบฯ วันชี้ชะตา "8 ปีนายกฯ"

 

"พล.อ.ประวิตร" ได้กล่าวแสดงความเห็นใจ และความห่วงใยต่อกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมได้ขอบคุณผู้ที่มาชุมนุมกัน ด้วยความสงบ  ซึ่งตนเข้าใจดีถึงความรู้สึกของทุกคน นอกจากจะได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาต่างๆแล้วยังต้องเดินทางจากบ้านมาไกล และต้องมาพักอาศัยในเขตเมืองที่ไม่คุ้นเคยกับวิถีชีวิตตนเอง เนื่องจากมีความจำเป็น เพื่อเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล

 

 ทั้งนี้ "พล.อ.ประวิตร" ได้ยินดีรับฟังปัญหาความเดือดร้อน พร้อมข้อเสนอ/ข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม โดยรับปากจะรีบนำไปหารือในรัฐบาลเพื่อ เร่งแก้ปัญหาขจัดความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ให้ได้ยุติ ที่เป็นธรรม โดยเร็วที่สุด ต่อไป

 

คลิป>>>> มีที่ไหนจัดม็อบกันม็อบ

 

 

logoline